Kiến nghị kéo dài thời gian thu tiền đất tái định cư do Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
28/01/2021 14:44 GMT+7

Đến ngày 28.2 là thời hạn cuối để người dân Đà Nẵng trả tiền nợ đất tái định cư theo giá đất cũ, nhưng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên chính quyền TP kiến nghị kéo dài thời hạn.

Ngày 28.1, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP, vừa có thông báo kết luận về tình hình thực hiện, xử lý vướng mắc thu nợ tiền sử dụng đất theo Nghị định 79/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo đó, ông Minh giao Giám đốc Sở Tài chính tích cực làm việc với Bộ Tài chính đề nghị Bộ xử lý sớm kiến nghị của TP liên quan đến kéo dài thời gian thực hiện chính sách thu nợ tiền sử dụng đất tái định cư quy định tại Nghị định 79/2019/NĐ-CP do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Phó chủ tịch UBND TP cũng giao các quận, huyện tích cực rà soát, phân nhóm cụ thể, thông báo đến từng hộ gia đình, cá nhân nợ tiền sử dụng đất tái định cư để vận động người dân thực hiện theo quy định tại Nghị định 79/2019/NĐ-CP.
Trong thời gian từ nay đến ngày 28.2, Chủ tịch UBND quận, huyện ưu tiên triển khai thực hiện Nghị định 79/2019/NĐ-CP của Chính phủ, chủ động thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền… “Mọi thiếu sót, chậm trễ ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Thành ủy và Chủ tịch UBND TP”, ông Minh kết luận.
Ông Minh cũng giao Sở TN-MT TP rà soát các vướng mắc và đề xuất theo báo cáo của UBND các quận, huyện, lấy ý kiến các đơn vị liên quan, tổng hợp đề xuất cụ thể cho TP trước ngày 2.2.
Như Thanh Niên đã thông tin, để hỗ trợ người dân đang nợ tiền đất tái định cư, HĐND TP đã ban hành nghị quyết về việc ủy thác 200 tỉ đồng từ ngân sách TP qua Ngân hàng Chính sách xã hội TP để các hộ dân vay trả nợ đúng thời hạn.
Mỗi hộ được vay tối đa bằng với số tiền sử dụng đất tái định cư còn nợ nhưng không quá 500 triệu đồng; không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay. Ngành chức năng Đà Nẵng quy định thời hạn vay không quá 10 năm, lãi suất 4,8%/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.