Kiến nghị mở rộng diện miễn visa

07/02/2018 16:34 GMT+7

Nhằm tăng khả năng cạnh tranh, hướng đến phát triển du lịch bền vững, UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ mở rộng diện miễn thị thực cho một số thị trường quốc tế.

Cụ thể, để phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, du lịch TPHCM nói riêng theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, khả năng cạnh tranh, hướng đến phát triển bền vững, UBND TP đã kiến nghị Chính phủ mở rộng diện miễn visa cho một số thị trường quốc tế; đồng thời tăng thời hạn miễn visa đối với các thị trường: Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan, Nga, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý… lên 21 ngày hoặc 30 ngày (thay vì 15 ngày như hiện tại).
UBND TP cho rằng việc tăng thời hạn miễn visa đối với các thị trường này nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phù hợp với thời gian cho du khách tham gia trọn vẹn một chương trình du lịch đến Việt Nam.
Bên cạnh đó, lãnh đạo TP cũng kiến nghị tiếp tục tăng thời hạn thí điểm miễn visa cho 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha - trong 2 năm qua có tốc độ tăng trưởng tốt, khoảng 14%/năm) lên 5 năm hoặc xem xét miễn visa cho 5 nước này cũng như cho phép miễn visa đối với khách quốc tế tái nhập cảnh vào Việt Nam trong thời hạn 30 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.