Kim cương hồng cực hiếm được bán với giá kỷ lục

05/04/2017 12:05 GMT+7

Một viên kim cương hồng lớn vừa trở thành viên đá quý đắt nhất từng được bán tại một buổi đấu giá.

Theo CNN, viên kim cương Pink Star, 59,6 carat và đã được gọt dũa, được bán với giá 71,2 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby’s ở Hồng Kông hôm 4.4. Sotheby’s cho hay viên đá được bán cho một khách hàng gọi điện thoại đến buổi đấu giá. Giá cuối cùng được trả là 553 triệu đô la Hồng Kông, gồm cả phí nhà đấu giá.
Đây không phải là lần đầu tiên viên Pink Star được đưa ra đấu giá. Năm 2013, viên đá thô Pink Star từng được bán với giá kỷ lục 83 triệu USD tại buổi bán đấu giá của Sotheby’s ở Geneva (Thụy Sĩ), song hãng cắt kim cương Isaac Wolf ở New York, bên mua viên kim cương, thất bại trong thương vụ. Nhà đấu giá Sotheby’s vì thế tiếp tục giữ viên đá quý.
Các buổi bán đấu giá kim cương quan trọng nhất thường diễn ra ở Geneva. “The Oppenheimer Blue”, viên đá quý giữ kỷ lục viên kim cương đã được gọt dũa đắt nhất từng được bán, về tay chủ mới với giá 57,5 triệu USD tại nhà đấu giá Christie’s hồi tháng 5.2016.
Ngay sau đó, Sotheby’s cố gắng đấu giá Lesedi La Rona, viên kim cương lớn thứ nhì thế giới, tại thành phố Thụy Sĩ. Viên đá thô được dự kiến có giá ít nhất 70 triệu USD song đã không tìm được người mua. Vì vậy lần này, Sotheby’s thử bán viên Pink Star tại một thành phố mới.
Tobias Kormind, chuyên gia thuộc nhà bán trang sức kim cương trực tuyến 77 Diamonds, cho hay Sotheby’s vừa viết chương mới của câu chuyện khi tổ chức đấu giá tại Hồng Kông, nơi hiện là trung tâm toàn cầu của giới giàu có.
Mất hai năm để gọt dũa Pink Star từ một viên đá thô. Pink Star lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2003, sau đó trở thành một phần trong cuộc triển lãm tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Smithsonian, nơi có viên Hope Diamond 45,52 carat nổi tiếng. Viên đá hồng này cũng từng được trưng bày tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên ở London.
Việc Pink Star được bán với giá 71,2 triệu USD hôm 4.4 vượt kỷ lục đấu giá viên kim cương hồng trước đó cũng của nhà đấu giá Sotheby’s. Viên Graff Pink nặng 24,78 carat về tay chủ mới với giá 46,16 triệu USD tại Geneva năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.