Kinh doanh qua mạng: Miếng bánh ngon còn bỏ ngỏ?

24/09/2013 05:20 GMT+7

Mạng xã hội, facebook, hay thậm chí cả những trang cộng đồng nhỏ hơn như Instagram cũng rục rịch xuất hiện những “cửa hàng” với đầy đủ mọi mặt hàng, dịch vụ, sản phẩm.


Ít vốn, lời nhiều chính là những lý do khiến bán hàng qua mạng phát triển ngày càng rầm rộ - Ảnh: nguồn Internet

Việc mua bán qua mạng bây giờ dường như dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng liệu những ông bà chủ cửa hàng online có biết cách khai thác được hiệu quả nhất nguồn khách hàng tiềm tàng của mình, hay đang là “thân ai nấy lo”?

Tiết kiệm nhưng vẫn cần đầu tư

Nếu như hai, ba năm về trước các shop online chỉ mới rầm rộ trên các diễn đàn rao vặt, mua bán thì giờ đây hình thức kinh doanh một vốn ba, bốn lời này đã “tấn công” sang mặt trận facebook, mạng xã hội, thậm chí cả những cộng đồng nhỏ hơn như Instagram. Những món hàng được rao bán online vô cùng đa dạng, từ quần áo, điện thoại, laptop đến ba lô, giày dép, miếng dàn màn hình.

Yếu tố quan trọng khiến nhiều bạn trẻ có ý định kinh doanh online là do chỉ cần bỏ ít vốn. Thay vì phải tốn chi phí thuê mặt bằng, tuyển nhân viên, bảo vệ thì giờ đây những khoản đó đã có thể tiết kiệm khi mở shop online trên diễn đàn hay một trang Facebook. Tiết kiệm là vậy nhưng trước tình trạng các shop online ngày càng đông đảo, các chủ shop buộc phải đầu tư nhiều hơn để nâng cao chất lượng sản phẩm, nguồn hàng, đặc biệt là đẩy mạnh quảng cáo hơn để cạnh tranh và thu hút khách. Việc bỏ vốn và tìm cách xoay vòng vốn là một bài toán khó với nhiều bạn trẻ, nhất là những ai mới ra đời và tập tành kinh doanh online.

Bảo Hân, chủ một shop thời trang hàng hiệu online, cho biết dù nhập hàng “xịn” từ nước ngoài về, nhưng Hân cũng phải bỏ thêm một khoản tiền kha khá vào Facebooks Ads, forum seeding… để thu hút khách mới, giữ chân khách cũ. Hay như Khang Minh (22 tuổi, TP.HCM), chàng trai có tài làm bánh kem khá ngon, bánh của anh làm ra chỉ bán được cho vài bạn quen nhờ đăng thông tin trên Facebook chứ chưa mở rộng ra nhiều được vì trở ngại tiền nguyên liệu xịn, khuôn, mẫu mã, và cả tủ để lưu giữ bánh...

Nguồn tiền để dành cá nhân và mượn từ gia đình, bạn bè hạn chế, nhiều bạn trẻ như Bảo Hân, Khang Minh đều đã nghĩ đến việc vay ngân hàng để tiếp tục đam mê của mình. Tuy nhiên, lo ngại nhiều về lãi suất cũng như thiếu thông tin về hình thức vay khiến ý định kinh doanh online của các bạn chưa thể phát triển “bùng nổ”, thậm chí chỉ còn nằm trên trang giấy.

Giải bài toán tài chính cho kinh doanh online

Nắm bắt được trở ngại của những bạn trẻ đang háo hức tìm được chính mình ở “thương trường đầu đời” mà còn ngần ngại, thiếu thông tin về vay vốn, ngân hàng VIB đã ra mắt trang web http://vaychinhdang.vib.com.vn với nội dung chuyên sâu, giao diện mang tính tương tác cao và đặc biệt hỗ trợ các ứng dụng thông minh giúp khách hàng tự tính toán vốn vay, số tiền cần trả hằng tháng để cân đối khả năng tài chính của mình.

Ngoài ra, khách hàng còn được chia sẻ những bí quyết vay thành công đúc kết từ kinh nghiệm tư vấn của hơn 500 quản lý khách hàng VIB trên khắp mọi miền đất nước và rất nhiều câu chuyện của hàng trăm ngàn khách hàng đã vay tại VIB.


Giao diện website
http://vaychinhdang.vib.com.vn/

Nhân dịp ra mắt website http://vaychinhdang.vib.com.vn/, Ngân hàng Quốc tế VIB đã triển khai gói 2.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi với lãi suất 9,99% không đổi trong 12 tháng đầu với khoản giải ngân mới từ 2 tỉ đồng trở lên, và 11,49%/năm với khoản vay giải ngân từ 300 triệu đồng đến dưới 2 tỉ đồng. Những bạn trẻ ôm ấp kế hoạch khởi nghiệp hoàn toàn nằm trong đối tượng được hưởng gói cho vay ưu đãi này


Chương trình vay ưu đãi với lãi suất vay không đổi 9,99%/năm trong 12 tháng đầu từ Ngân hàng Quốc tế VIB 

Từ việc vay vốn kinh doanh và nhận những ưu đãi hấp dẫn ở VIB, các bạn trẻ có thể hoạch định sẵn kế hoạch tài chính cho mình để mạnh tay hơn trong việc đầu tư cho nhãn hàng, thương hiệu cá nhân, các hoạt động PR, quảng bá giúp sản phẩm của mình trở nên chuyên nghiệp hơn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.