La Gi hưởng lợi từ sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết

24/09/2021 13:00 GMT+7

Nằm ngay cửa ngõ tỉnh Bình Thuận và khu vực giao thoa thịnh vượng giữa hai sân bay được mong đợi nhất năm 2022, bất động sản La Gi đang thu hút dòng tiền của nhà đầu tư khắp cả nước...

Hạ tầng sân bay bùng nổ năm 2022

Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo kế hoạch sẽ khởi công phần móng vào tháng 2.2022, các khu vực còn lại khởi công trong quý 1/2022. Dự kiến, “siêu sân bay” Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng vào năm 2025. Đây được xem là lực đẩy tác động mạnh đến thị trường bất động sản của khu vực và các vùng lân cận như La Gi, Phan Thiết, Mũi Né…
Trước đó, sân bay lưỡng dụng Phan Thiết đã khởi công vào tháng 4.2021 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Khi đó, Bình Thuận sẽ trở thành tâm điểm thu hút đầu tư vào du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng nhờ các dự án hạ tầng giao thông đường sắt, đường thủy, đường bộ, đường hàng không từng bước được hoàn thiện.
Thông tin về việc xây dựng 2 sân bay này chính là cú hích tạo đà cho bất động sản giữa điểm nóng này tăng mạnh. So với thời điểm năm 2018, giá đất khu vực từ Bình Thuận đến La Gi đã tăng lên rất nhiều, dự báo khi có cao tốc và sân bay sẽ tăng mạnh hơn nữa. Thực tế đã chứng minh, việc giá bất động sản tăng nhanh cùng sự xuất hiện của sân bay không còn mới lạ.
Các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai đồng bộ tạo sức bật mạnh mẽ cho bất động sản Bình Thuận, đặc biệt là khu vực thị xã La Gi. Nguồn: Kiên Giang

Các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai đồng bộ tạo sức bật mạnh mẽ cho bất động sản Bình Thuận, đặc biệt là khu vực thị xã La Gi

Nguồn: Kiên Giang

Tâm điểm giao thoa thịnh vượng - Bất động sản biển La Gi lên ngôi

Cùng với sân bay Phan Thiết và sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết cũng là một trong những công trình trọng điểm giúp Bình Thuận bứt phá trong thời gian tới. Trong các khu vực của tỉnh có cao tốc này đi qua, La Gi là địa phương được hưởng lợi nhiều nhất nhờ sở hữu vị trí ngay cửa ngõ của Bình Thuận – nơi đầu tiên tuyến cao tốc phải chạy qua trước khi tới Kê Gà, Mũi Né, Phan Thiết.
Theo đó, cao tốc khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. HCM đến La Gi chỉ còn 1,5 giờ. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết cũng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Phan Thiết đến La Gi chỉ khoảng 1 giờ. Từ đây, giúp La Gi tiếp cận hàng chục triệu khách du lịch quốc tế và các tỉnh thành phía Bắc.
Khoảng thời gian di chuyển được rút ngắn giúp La Gi trở thành đô thị du lịch biển giàu tiềm năng, điểm đến rất lý tưởng tính từ Tp. Hồ Chí Minh và các đô thị du lịch khác. Điều này phần nào giúp thị trường bất động sản biển ở tỉnh Bình Thuận trở thành “tọa độ vàng” mới hút dòng tiền vào cuối năm 2021.
La Gi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp còn rất nhiều tiềm năng chưa khai phá

La Gi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp còn rất nhiều tiềm năng chưa khai phá

Với lợi thế về hạ tầng được đầu tư đồng bộ, bất động sản La Gi đang lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư. Khảo sát trên trang Batdongsan.com.vn ghi nhận, giá đất nền một số dự án ven biển tại La Gi dao động 30 - 45 triệu đồng/m². Mức giá này được đánh giá khá mềm, chỉ bằng 1/4 mặt bằng giá tại Phan Thiết, Mũi Né và thấp hơn rất nhiều các thành phố biển khác. Từ khoảng giá này, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng lớn vào tiềm năng sinh lời khi La Gi lên thành phố vào năm 2025.
Khu vực trung tâm quanh cảng cá La Gi được đánh giá sẽ trở thành tâm điểm mới của La Gi với khu Phức hợp Đô thị Thương mại - Dịch vụ & Du lịch biển Lagi New City. Dự án có quy mô 43.4ha nằm ngay trung tâm thị xã La Gi. Đây cũng là dự án hiếm có sở hữu “tứ cận”, phía đông giáp cảng cá La Gi, phía tây và phía nam giáp biển Đông; phía bắc giáp đường Bến Chương Dương và khu dân cư sầm uất. Đặc biệt, Lagi New City sở hữu quỹ đất chạy dọc 1,6km ven biển với 2 mặt giáp biển, tọa lạc vị trí độc tôn tại khu vực này.
Lagi New City - Tâm điểm mới của “thành phố mới” La Gi

Lagi New City - Tâm điểm mới của “thành phố mới” La Gi

Có thể nói, phát triển các khu đô thị phức hợp đang là xu hướng của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vì những ưu thế về tính đồng bộ, hiện đại và khả năng phát triển bền vững. Lagi New City không chỉ sở hữu vị trí kim cương độc nhất mà còn được kỳ vọng như một “thành phố mới” với quy hoạch bài bản được đầu tư chỉnh chu về cả tài lực, trí lực và tâm lực của chủ đầu tư. Chắc chắn, trong tương lai rất gần, sự xuất hiện của khu phức hợp đô thị hiện đại Lagi New City sẽ mang đến làn gió mới, thúc đẩy và mở ra một bước phát triển mới cho vùng đất vẫn còn rất nhiều triển vọng bứt phá này.  
Lagi New City, phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển được kỳ vọng là tâm điểm mới của La Gi trong tương lai
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.