Lãi suất cho vay giảm: Cơ hội 'vàng' mua nhà, tậu xế

14/09/2015 08:00 GMT+7

Khi thị trường bất động sản có thêm nhiều lựa chọn cho người có nhu cầu thực sự về nhà ở, ô tô dần trở thành phương tiện phổ biến thì ước muốn sở hữu một căn hộ để an cư lạc nghiệp hay một chiếc xế để thuận tiện đi lại trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là khi lãi suất cho vay đang ở mức hợp lý nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Khi thị trường bất động sản có thêm nhiều lựa chọn cho người có nhu cầu thực sự về nhà ở, ô tô dần trở thành phương tiện phổ biến thì ước muốn sở hữu một căn hộ để an cư lạc nghiệp hay một chiếc xế để thuận tiện đi lại trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là khi lãi suất cho vay đang ở mức hợp lý nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Lãi suất cho vay giảm: Cơ hội 'vàng' mua nhà, tậu xế
Dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước
Theo nhiều chuyên gia về bất động sản, chưa khi nào người thu nhập thấp và trung bình lại có nhiều cơ hội sở hữu nhà ở như hiện nay khi mà các dự án hướng đến phân khúc này ồ ạt “bung hàng”. Các chủ đầu tư liên tiếp đưa ra thị trường nguồn cung dồi dào với nhiều dự án mới được triển khai tại các khu vực từ trung tâm đến ven đô cùng kích thước căn hộ đa dạng, mang lại nhiều lựa chọn cho người dân. Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 61 năm 2014, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 32 bổ sung quy định người vay có thể vay tối đa 700 triệu đồng để xây mới, sửa chữa nhà ở, lãi suất vay ngân hàng cũng đang hạ dần...
Để hỗ trợ người có nhu cầu thật sự về nhà ở dễ dàng thực hiện ước mơ sở hữu chốn an cư ổn định, các ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình cho vay mua nhà với những ưu đãi hấp dẫn như: lãi suất thấp, hạn mức cao, thời gian trả nợ dài, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng…Trong khi đó, giá thuê nhà hầu như không giảm, nhiều trường hợp còn tăng đều theo giá tiêu dùng. Với tình hình đó nhiều gia đình đã quyết tâm hơn với giấc mơ an cư và tìm kiếm cơ hội mua nhà trả góp với các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ chủ đầu tư cũng như các ngân hàng cho vay vốn.
Lãi suất cho vay giảm: Cơ hội 'vàng' mua nhà, tậu xế 2
Những căn hộ được chào bán với mức giá từ dưới 1 - 2 tỷ đồng, diện tích vừa phải luôn có thanh khoản tốt vì phù hợp với khả năng tài chính của người mua. Với những gia đình có mức thu nhập từ 20 - 30 triệu đồng/tháng thì việc sở hữu căn hộ hiện không khó vì ngân hàng đang tạo điều kiện tối đa để họ tiếp cận khoản vay với lãi suất hợp lý.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thanh Hương (Q. Đống Đa, Hà Nội) cho biết, gia đình chị đã đi thuê nhà 5 năm nay. Do có 2 con nhỏ, thêm cả người giúp việc nên chị phải thuê nguyên một căn hộ, tính sơ sơ mỗi năm cũng mất hơn 70 triệu đồng/năm.Vì thế chị quyết định mua nhà. Dẫu phải mượn thêm ngân hàng nhưng số tiền góp mỗi tháng để có được một tài sản lớn cho gia đình vẫn hơn giải pháp trả tiền thuê lại không ổn định. Sau khi tham khảo ở một vài ngân hàng, anh chị quyết định mua một căn hộ tại dự án Goldsilk Complex với giá 1,7 tỷ đồng. Nếu vay trong vòng 20 năm thì trung bình anh chị chỉ phải trả ngân hàng cả gốc và lãi chưa đến 8 triệu đồng/tháng. “Mức chi phí này chẳng hơn giá thuê là bao, lại còn có nhà, thật chẳng gì vui bằng”, chị Hương hồ hởi nói.
Không chỉ gia đình chị Hương, mà với rất nhiều gia đình đang có nhu cầu thật sự về nhà ở thì thời điểm hiện tại là cơ hội “vàng” để tính toán tới việc mua nhà, sở hữu cho mình một chốn an cư bền vững thay vì phải thuê nhà, đổi nhà liên tục như trước đây.
Tậu xế trong tầm tay
Bên cạnh ước mơ an cư, việc sở hữu một chiếc 4 bánh cũng là mong muốn của không ít người và ngày càng trở thành nhu cầu phổ biến với các gia đình ở những thành phố lớn. Đó là do phương tiện giao thông này an toàn, thuận lợi hơn rất nhiều so với xe máy, vừa đảm bảo sức khỏe khi tránh được thời tiết nắng mưa khắc nghiệt, vừa giảm thiểu được những rủi ro khi đi lại.
Lãi suất cho vay giảm: Cơ hội 'vàng' mua nhà, tậu xế 3
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thời điểm hiện nay khá phù hợp cho những người có nhu cầu mua ô tô vì nhiều dòng xe mới được ra mắt, đặc biệt các dòng xe gia đình có mức giá khá mềm. Ngoài ra, theo lộ trình giảm thuế quy định tại Thông tư 165/2014/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 14/11/2014 thì thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Đông Nam Á giảm xuống 50% vào năm 2015, 40% vào năm 2016, 30% vào năm 2017 và sang năm 2018 chính thức về mốc 0%. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng đang rộng cửa cho vay đối với lĩnh vực này. Nhiều chương trình ưu đãi với lãi suất hấp dẫn, thủ tục vay đơn giản đã được các ngân hàng đưa ra. Đặc biệt, để giúp khách hàng yên tâm và nhanh chóng mua được xe, một số ngân hàng còn đồng ý phê duyệt nguyên tắc ngay khi khách hàng chọn được xe ưng ý.
Đơn cử với hai chương trình khuyến mại “Vay vốn dễ dàng, sẵn sàng tậu xế” và “Vay ưu đãi, lãi người nhà” đang được triển khai tại Maritime Bank, mức lãi suất hấp dẫn khá cạnh tranh mà ngân hàng này đưa ra chỉ từ 6,99%/năm.
Chia sẻ về hai chương trình này, đại diện Maritime Bank cho biết: “Nhằm xóa bỏ tâm lý e ngại khi vay vốn ngân hàng của người dân, chúng tôi đã mang đến một giải pháp tài chính phù hợp, tin cậy nhất, giúp khách hàng có cảm giác như nhận được sự hỗ trợ từ người thân. Chương trình ưu đãi lần này của chúng tôi dành cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà, xây sửa nhà, vay mua ô tô, vay tiêu dùng thế chấp bất động sản, vay kinh doanh… với lãi suất hấp dẫn và thủ tục đơn giản, nhanh chóng nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.