Lâm Đồng cho phép chuyên gia, người lao động vào tỉnh làm việc

18/09/2021 17:01 GMT+7

Ngày 18.9, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ban hành văn bản về việc thống nhất chủ trương đưa chuyên gia, người lao động vào tỉnh thực hiện nhiệm vụ, theo đề xuất của nhiều doanh nghiệp.

Theo đó, từ ngày 18.9 tỉnh Lâm Đồng thống nhất chủ trương cho các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đưa một số chuyên gia, người lao động vào tỉnh để triển khai dự án, thực hiện hợp đồng kinh tế, nhận công tác mới (dự án, công trình, công việc có tính chất lâu dài).
Được phép lái xe vào địa bàn tỉnh để đưa, đón chuyên gia, người lao động, sinh viên tốt nghiệp ra trường, sinh viên mới nhập học; đón người hoàn thành thời gian cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 (H.Lâm Hà), phạm nhân chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; chuyên chở các mặt hàng thiết yếu (xăng, dầu, nguyên vật liệu…) phục vụ nhu cầu dân sinh, sản xuất, kinh doanh.

Xe chuyên dùng chở cánh quạt điện gió từ Khánh Hòa lên Đà Lạt thực hiện dự án điện gió.

LÂM VIÊN

Điều kiện các chuyên gia, người lao động nêu trên được vào tỉnh Lâm Đồng phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19 (mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày khi vào tỉnh Lâm Đồng) và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực theo quy định. Trong thời gian cư trú trên địa bàn tỉnh, phải tuân thủ nghiêm việc cách ly y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng cho phép đoàn công tác thuộc các cơ quan quân đội, công an đến Lâm Đồng để thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên hoặc đột xuất liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng. Đoàn cán bộ y tế đến tỉnh Lâm Đồng công tác và hỗ trợ thực hiện công tác chống dịch (tiêm chủng vắc xin, lắp đặt, hiệu chỉnh trang thiết bị y tế…).
Ngày 18.9, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận cho biết mới ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 mới là H.H.N.V (bé gái 9 tuổi) được gắn mã BN668025, có dịch tễ từ TP.HCM về Đà Lạt cùng mẹ đang mang thai và bố đã được cách ly tập trung từ trước. Ngày 16.9 bé V. cùng bố và mẹ đang mang thai về từ TP.HCM được cách ly tập trung tại TP.Đà Lạt. Ngày 17.9, bé V. có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19, hiện được điều trị tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Kết quả truy vết có 2 F1 và 9 F2 tất cả đều âm tính với Covid-19. Như vậy, từ khi dịch bùng phát đến nay, Lâm Đồng có tổng số 273 ca Covid-19; trong đó có 232 ca được chữa khỏi và xuất viện, hiện đang cách ly điều trị 41 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.