Lâm Đồng mỗi ngày hỗ trợ TP.HCM hơn 200 tấn rau, củ, quả

27/08/2021 06:14 GMT+7

Mỗi ngày tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ TP.HCM hơn 200 tấn rau, củ, quả các loại trong thời gian giãn cách phòng, chống dịch Covid -19.

Ngày 26.8, ông Nguyễn Văn Châu, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng, cho biết từ ngày 22.8 đến nay, tỉnh Lâm Đồng đều đặn hỗ trợ (miễn phí) cho TP.HCM hơn 200 tấn rau, củ, quả các loại. Việc cung ứng này thực hiện theo Thông báo số 197/TB-UBND ngày 20.8.2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng, về hỗ trợ và cung ứng 5000 tấn rau, củ, quả cho TP.HCM trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bắt đầu tư ngày 22.8 đến hết ngày 15.9

Xe vận chuyển rau củ quả hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo Sở NN-PTNT Lâm Đồng, để thực hiện chương trình 5000 tấn rau, củ, quả hỗ trợ TP.HCM, Sở đã phối hợp với UBND TP.Đà Lạt và các huyện Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương, Lạc Dương cùng các sở, ngành, đơn vị đồng loạt triển khai.

Bí ngồi tươi ngon được gởi về TP.HCM hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách phòng dịch

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó phòng Kinh tế TP.Đà Lạt, cho biết trong 3 ngày 23-25.8, TP. Đà Lạt đã chuyển về TP.HCM 163 tấn rau củ quả các loại. Hiện nay, Hội nông dân TP.Đà Lạt đang triển khai thu mua rau, củ tại 2 xã Trạm Hành và Xuân Trường - nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, để giúp bà con tiêu thụ sản phẩm. Các mặt hàng được ưu tiên thu mua là hàng củ, quả và rau để được dài ngày như: cà rốt, khoai tây, củ dền, củ cải, bắp sú và các loại rau ăn lá (chiếm 10%) lượng hàng chuyển đi mỗi ngày.

Ưu tiên thu mua rau, củ cho vùng giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Việc thu mua ray, củ được tỉnh Lâm Đồng đưa ra khung giá, nhằm đáp ứng 2 lợi ích vừa tiêu thụ nông sản cho nông dân vừa hỗ trợ TP.HCM trong lúc chống dịch Covid-19.
Tại H. Đơn Dương, mỗi ngày tỉnh Lâm Đồng giao hỗ trợ TP.HCM 50 tấn rau củ quả, nhưng thực tế trong 4 ngày qua, mỗi ngày huyện hỗ trợ gần 60 tấn. Khoảng 11 giờ,  Sở GTVT điều xe tới huyện để chất hàng lên xe để kịp chuyển hàng.
Người dân tích cực hưởng ứng và ủng hộ
Tại H. Đức Trọng, mỗi ngày được tỉnh Lâm Đồng giao hỗ trợ TP.HCM 50 tấn rau, quả, do đó huyện phối hợp với một số doanh nghiệp, hợp tác xã đảm nhận cung ứng 23 tấn/ngày, số còn lại thu mua theo từng cụm xã.

Người dân H. Đức Trọng nhiệt tình ủng hộ rau, củ, quả cho vùng dịch TP.HCM và các tỉnh

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Lê Nguyên Hoàng, Phó chủ tịch UBND H.Đức Trọng, cho biết ngoài số lượng rau, củ huyện thu mua, bà con nông dân và các tổ chức đoàn thể còn đóng góp thêm, nên mỗi ngày huyện  chuyển về TP.HCM từ 60-70 tấn gồm các chủng loại đa dạng như cà rốt, khoai tây, khoai lang, bầu, bí, dưa leo, cà chua, su su, su hào, củ cải. "Từ tháng 6.2021 đến giữa tháng 8.2021, cán bộ, người dân, các đoàn thể, tổ chức của H.Đức Trọng đã hỗ trợ cho vùng dịch trong tỉnh và  TP.HCM cũng như các tỉnh có dịch trên 2.500 tấn rau củ, quả các loại", Lê Nguyên Hoàng thông tin thêm.

Chuyển bắp sú lên xe tải để đưa về TP.HCM hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Còn tại H. Lạc Dương và H. Lâm Hà được tỉnh Lâm Đồng giao mỗi ngày cung cấp cho TP.HCM  25 tấn rau củ, quả các loại. Thế nhưng, theo ông Lê Chí Quang Minh, Phó chủ tịch UBND H.Đơn Dương, từ ngày 22.8 đến này huyện đã thu mua cùng số rau củ người dân, các tổ chức đóng góp đã chuyển về TP.HCM hơn 100 tấn. Huyện đang ứng ngân sách 2 tỉ đồng để thực hiện việc thu mua nông sản của các hộ dân mỗi ngày 25 tấn. Ngoài ra, bà con nông dân còn tự nguyện ủng hộ mỗi ngày từ 1-2 tấn rau, củ.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kiểm tra việc thu mua rau, củ cung ứng cho TP.HCM

ẢNH: CTV

Trong 3 tháng qua, tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ rau xanh cho TP.HCM và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 khoảng 11 ngàn tấn rau, củ, quả.

Các loại nông sản đảm bảo chất lượng được chuyển đi TP.HCM hỗ trợ trong phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.