Lễ hội Lúa gạo và Triển lãm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng ĐBSCL

07/07/2018 08:00 GMT+7

Đây là lần thứ I, Lễ hội được tổ chức tại tỉnh Long An (15.6 - 20.6.2018) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Lễ hội nhận được sự ủng hộ và tham gia của 9 nhà tài trợ, 150 doanh nghiệp, trong đó tiêu biểu nhất là Công ty CP Phân bón Bình Điền - nhà tài trợ Kim Cương của Lễ hội.
Các hoạt động chính của Lễ hội đạt mục đích và ý nghĩa thiết thực:
Lễ khai mạc tạo dấu ấn đặc sắc, khái quát toàn cảnh ngành nông nghiệp tỉnh Long An và vùng ĐBSCL, chuyển tải thông điệp “Phát triển nông nghiệp truyền thống ứng dụng công nghệ cao” đến rộng rãi công chúng, đặc biệt là nông dân trong vùng ĐBSCL.
Hội thảo “Nông nghiệp thông minh - Mục tiêu và giải pháp” với hơn 300 đại biểu tham gia là các nhà khoa học, nhà nông, nhà doanh nghiệp, các cơ quan hữu quan trong và ngoài tỉnh.
Triển lãm nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao thu hút 20 tỉnh/ thành phố tham dự cùng với doanh nghiệp từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Thái Lan. Khách tham quan bình quân ước đạt hơn 10.000 người.
Vòng chung kết Hội thi Làm nông thông minh, chủ đề “Lúa sạch, gạo thơm, cơm ngon” với 9 đội tham gia từ các tỉnh Long An, Trà Vinh, An Giang và Đồng Tháp. Kết quả có 3 đội đạt giải vàng, 5 đội đạt giải bạc và 1 đội đạt giải đồng.
Đơn vị được UBND tỉnh Long An chỉ định tổ chức: Công ty TNHH Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú; website: www.tinhtu.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.