Lò luyện 1 triệu tấn của Pomina đã chạy 80 - 90% công suất

25/02/2021 15:14 GMT+7

Pomina là một trong những doanh nghiệp sản xuất sắt thép gang, tái chế phế liệu kim loại và kinh doanh các sản phẩm từ thép thuộc hàng đầu tại phía Nam trong nhiều năm qua.

Tháng 11.2020, lò luyện 1 triệu tấn của Pomina đã đi vào hoạt động và đến nay đã chạy 80 - 90% công suất. Pomina là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam vận hành hệ thống luyện thép từ lò cao sang lò điện công nghệ Consteel. Đó cũng là lợi thế số 1 về chất lượng vì hiện nay, duy nhất chỉ có công nghệ Consteel mới có thể kết hợp đồng bộ với lò cao nhằm tạo ra sản phẩm thép có độ tinh khiết cao, sạch tạp chất chuyên xây dựng các siêu công trình.
Công nghệ Consteel của Pomina hoàn toàn khép kín mang ưu điểm vượt trội như loại bỏ hoàn toàn xỉ và các tạp chất, giúp làm sạch thép lỏng, vì độ sạch ảnh hướng rất lớn đến tính chất cơ lý của thép. Khi thép càng sạch cơ lý tính càng tốt. Đối với các yêu cầu khác nhau về mác thép, công nghệ Consteel tích hợp hệ thống nạp trợ dung với mức độ tự động hóa cao sẽ mang lại những sản phẩm đạt chất lượng ổn định, an toàn và bền vững, đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn kỹ thuật đa dạng của các công trình chất lượng cao trong và ngoài nước.
Với tình hình sản xuất không kịp nhu cầu như hiện nay, hệ thống luyện mới sẽ giúp Pomina nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm vào phân khúc công trình chất lượng cao, đẩy mạnh xuất khẩu tới các thị trường Canada, khối ASEAN… trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.