Lo sợ Corona, nhiều bà nội trợ dự trữ thực phẩm để khỏi ra khỏi nhà

02/02/2020 22:00 GMT+7

Không chỉ vét sạch khẩu trang, cồn rửa tay, lo sợ con virus Corona , tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, người tiêu dùng chọn giải pháp mua trữ thực phẩm để hạn chế tối đa ra khỏi nhà, đến chốn đông người.

Ngày 2.2, ngày nghỉ cuối cùng sau Tết Nguyên đán, nhiều bà nội trợ đổ đi mua thực phẩm dự trữ để tránh ra khỏi nhà trong những ngày tới. Đa số đều cho rằng, tránh đi đến chốn đông người là cách tốt nhất . Một số siêu thị chủ động được nguồn hàng, có ngay hàng thay thế khi khách hàng cố "vét" hết trái chanh, quả bí cuối cùng. Nhưng không ít siêu thị đành chấp nhận để quầy kệ trống hơ trống hoác chỉ sau một buổi sáng.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Một số hình ảnh ghi nhận tại siêu thị Co.op Mart, Big C, VinMart và hiệu thuốc tại TP.HCM:
 

Chưa tới 11 giờ trưa, quầy thịt trong siêu thị Q.11, TP.HCM đã hết sạch thịt các loại thế này.

Chỉ còn đúng hai khay đựng khoảng 4kg vừa thịt nạc heo xay vừa thịt bò Úc. Vẫn có rất nhiều người đến mua "vét" hai món này sau khi đứng tần ngần trước tủ thịt trống rỗng hàng.

Nhiều người tiêu dùng chạy đi tìm siêu thị khác để mua trữ thịt, hạn chế ra ngoài trong tuần tới. Quầy thực phẩm tươi sống vẫn được nhiều người quan tâm nhất.

Đùi tỏi gà nhập giá 37.000 đồng/kg được đổ tràn 3-4 khay thay thế cho thịt heo đã hết. Nhiều người tiêu dùng lại "lao" vào lựa mua đùi gà đông lạnh giá khá rẻ.

 

Quầy rau củ tại một số siêu thị trống hàng chỉ sau buổi sáng Chủ Nhật

Khách hàng mua nhanh nên nhiều quầy kệ chưa được đưa hàng lên kịp, trống hơ trống hoác.

Không những tăng dự trữ thịt, rau củ, nhiều khách hàng vội mua thêm mấy thùng mì gói - loại thực phẩm khô có thể thay thể bữa ăn sáng bên ngoài, hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm virus corona.

Nhiều siêu thị, quầy thuốc, cửa hàng tiện lợi khu vực các quận Tân Bình, Q.11, Q.5... khi được hỏi đều cho biết không còn một chiếc khẩu trang nào để bán đã mấy ngày nay. Một số tiệm thuốc trước bệnh viện Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5) cho biết khẩu trang đã hết từ mồng 3 Tết.

Sau khẩu trang là nước cốn rửa tay hoặc gel rửa tay khô tại các hiệu thuốc, cửa hàng tiện lợi và siêu thị đều báo hết hàng từ lâu. Tại siêu thị BigC Tô Hiến Thành, trên các kệ bán các loại nước rửa tay, chỉ còn lỏng chỏng vài ba chai nước rửa tay thông thường, nhưng vẫn treo bản mua với số lượng hạn chế.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.