Loạt tiêu chuẩn làm nên suất ăn 5 sao của Bamboo Aiways

22/11/2019 16:56 GMT+7

“Tiêu chuẩn các suất ăn hàng không phục vụ trên máy bay của Bamboo Airways còn cao hơn tiêu chuẩn của một số nhà hàng, khách sạn 5 sao”, đại diện nhà cung cấp suất ăn hàng không VINACS cho biết.

Ẩm thực trên khoang là một trong những yếu tố được Bamboo Airways xác định đóng vai trò chủ lực trong dịch vụ định hướng 5 sao mà hãng hướng đến. Không chỉ thể hiện sự đầu tư ở việc xây dựng thực đơn phong phú, cho cả hạng thương gia và phổ thông, Bamboo Airways cùng với Công ty CP dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam (VINACS) - đơn vị cung cấp suất ăn trên máy bay cho hãng đã không ngừng nghiên cứu, phát triển các suất ăn hàng không và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ hành khách.
Cùng với thái độ phục vụ, chất lượng suất ăn hàng không của Bamboo Airways nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các hành khách

Cùng với thái độ phục vụ, chất lượng suất ăn hàng không của Bamboo Airways nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các hành khách

Theo đại diện của VINACS, chất lượng các suất ăn hàng không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ chất lượng nguyên liệu đầu vào, cách thức chế biến, bảo quản cho đến kỹ năng phục vụ của đội ngũ tiếp viên hàng không trên máy bay. Các suất ăn của Bamboo Airways đã và đang nhận được những phản hồi tích cực của hành khách là nhờ sự chỉn chu và tỉ mỉ trong mọi khâu phục vụ.

Tiêu chuẩn đầu vào cao nhất

Ngay từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào, VINACS áp dụng tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000 cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả các nhà cung cấp nguyên liệu phải có đầy đủ hồ sơ bao gồm các chứng nhận an toàn thực phẩm, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
Cùng với đó, VINACS thực hiện quy trình kiểm duyệt nguyên liệu đầu vào gắt gao theo các bộ tiêu chuẩn riêng, thống nhất giữa tất cả các bộ phận và nhà cung cấp của công ty. “Tiêu chuẩn nguyên liệu đầu vào chúng tôi đặt ra còn cao cấp hơn các nhà hàng thông thường, kể cả một số nhà hàng của khách sạn 5 sao”, đại diện VINACS cho biết.
Ví dụ như dưa hấu - loại quả được sử dụng để làm nước ép trong thực đơn đồ uống khoang C của Bamboo Airways, ngay từ khi được vận chuyển tới, bộ phận kiểm soát chất lượng của VINACS sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng đo độ đường. Nếu trái dưa không đạt độ đường tiêu chuẩn trong khoảng từ 10 - 12 thì sẽ lập tức bị loại bỏ dù còn tươi, không bị dập nát, hư hỏng. Hoặc đối với thịt bò, nếu tỷ lệ mỡ trên 15 - 20%/miếng thịt, VINACS từ chối và thay thế bằng loại thịt bò khác đạt tiêu chuẩn.
Nguyên liệu đầu vào để chế biến các suất ăn trên máy bay của Bamboo Airways đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000

Nguyên liệu đầu vào để chế biến các suất ăn trên máy bay của Bamboo Airways đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000

Một quả trứng trong suất ăn nóng của Bamboo Airways phải trải qua 2 lần nhúng rửa từ nhà cung cấp và VINACS, đảm bảo loại bỏ vi khuẩn triệt để.

Bảo quản đồ ăn nghiêm ngặt

Thông thường theo quy định của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA, các suất ăn hàng không được phép chế biến trước khi phục vụ cho hành khách tối đa 72 tiếng. Tuy nhiên, các suất ăn của Bamboo Airways được chuẩn bị trước khi phục vụ chỉ từ 24 - 48 tiếng (đối với suất ăn nóng, nguội) và 6 - 8 tiếng (đối với các loại nước quả tươi). Ngay sau khi chế biến, các suất ăn sẽ ngay lập tức được đưa vào bảo quản “tươi” ở nhiệt độ 80C, đảm bảo tối đa chất lượng, cho đến khi được làm nóng và phục vụ trên máy bay.
Mọi suất ăn được nhà cung cấp VINACS bảo quản nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tối đa từ khi khâu chế biến đến vận chuyển

Mọi suất ăn được nhà cung cấp VINACS bảo quản nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tối đa từ khi khâu chế biến đến vận chuyển

Thêm vào đó, với đặc thù khai thác của Bamboo Airways với các đường bay kết nối tới nhiều sân bay địa phương ở các tỉnh thành, thay vì chỉ tập trung các đường bay kết nối các thành phố lớn, các suất ăn được cung cấp 2 chiều và bảo quản cùng với lượng đá khô được tính toán theo thời gian bay của từng chuyến để vừa đảm bảo lịch trình các chuyến bay đúng giờ, vừa hạn chế tối đa tác động của môi trường đến chất lượng suất ăn.
Trong trường hợp bất khả kháng, khi các chuyến bay bị hoãn hủy, tùy theo tình hình thực tế, VINACS và bộ phận mặt đất của Bamboo Airways sẽ lập tức đánh giá chất lượng của các suất ăn và có phương án xử lý, thay thế suất ăn khi đồ ăn không còn đảm bảo tiêu chuẩn cung cấp.
Không dừng lại ở chất lượng và mùi vị của món ăn, Bamboo Airways cũng rất quan tâm đến chất lượng dinh dưỡng và yếu tố hình thức của các suất ăn.
Các suất ăn hàng không của Bamboo Airways được tính toán kỹ lưỡng cả về thành phần, mùi vị và màu sắc để đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng, thẩm mỹ

Các suất ăn hàng không của Bamboo Airways được tính toán kỹ lưỡng cả về thành phần, mùi vị và màu sắc để đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng, thẩm mỹ

Đại diện Bamboo Airways cho biết, mọi đóng góp, dù là nhỏ nhất của hành khách đều, được đội ngũ tiếp viên hàng không của hãng ghi nhận. Sau đó, các bộ phận dịch vụ mặt đất và trên không Bamboo Airways sẽ tổng hợp, nghiên cứu và phối hợp làm việc với VINACS để điều chỉnh, cập nhật để chất lượng các suất ăn hàng không của Bamboo Airways tiệm cận nhất với nhu cầu của hành khách.
“Bamboo Airways xác định và đặt ra yêu cầu chất lượng chuẩn 5 sao ngay từ đầu. Vì vậy VINACS đã xây dựng các suất ăn hàng không cho hãng theo tiêu chuẩn của các hãng hàng không 4 - 5 sao trên thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng hãng nghiên cứu và nâng cấp thực đơn, đem đến những suất ăn chất lượng nhất, phục vụ cho hành khách trên mọi chuyến bay”, đại diện VINACS khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.