Loay hoay tìm bất động sản sinh lời bền vững

26/06/2018 08:00 GMT+7

Trong các sản phẩm đầu tư, thì bất động sản vẫn được đánh giá là kênh an toàn và sinh lời cao nhất. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang đi tìm lời giải xem phân khúc nào sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” trong năm 2018?

Thị trường đất nền “Lên bổng xuống trầm”
Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam cho hay, đến thời điểm hiện tại, tiền gửi tiết kiệm đang có lãi suất khiêm tốn, ngoại tệ USD được giữ ở mức ổn định. Còn thị trường vàng biến động khó lường, trong khi đó chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro và đòi hỏi nhà đầu tư có kiến thức am hiểu nhất định. Riêng bất động sản, mặc dù là kênh đầu tư an toàn, nhưng chọn được phân khúc và đặc biệt là dự án tốt vừa để ở, vừa mang lại giá trị sinh lời bền vững là điều vô cùng khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh phân khúc đất nền tại TP.HCM đang trong tình trạng “nay nguội lạnh, mai sốt nóng”.
“Bong bóng đất nền” TP.HCM có lẽ là chủ đề sốt nhất của dư luận từ cuối năm 2017 tới nay, khi mà phân khúc này quay trở lại sau một thời gian dài sụt giảm lượng giao dịch. Trong quý 2 vừa qua cho thấy sự bất ổn của thị trường đất nền đang ngày một leo thang với sự lên - xuống bất thường và lan rộng ra khắp các địa bàn vùng ven, trong đó quận 2 được coi là tâm điểm do ăn theo một loạt hệ thống hạ tầng giao thông đã và đang triển khai xây dựng. Tình trạng này đã khiến các chuyên gia đưa ra khuyến cáo, cho rằng đây đang là giai đoạn “nhạy cảm” của thị trường, chứa đựng nhiều rủi ro khó kiểm soát.
Có thể nói, “biểu đồ hình sin” chính là hình ảnh chính xác nhất mà dư luận đang dùng để nói về giao dịch đất nền hiện nay. Nhiều nhà quan sát cho hay, chính sách đang ngày một chi phối, khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn; Giá tăng liên tục trong một thời gian dài và khả năng chốt lời đang bị bão hòa, tác động tới tâm lý nhà đầu tư bất động sản; Hàng loạt “cò” đất đang thổi giá lên cao khiến thị trường đang bị “nhiễu sóng”… là những nguyên nhân khiến thị trường đất nền đang lao đao như “cá mắc cạn”. Dự đoán tối thiểu trong 3 tháng tới, diễn biến này sẽ còn kéo dài, điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư loay hoay rút vốn và nhanh chóng tìm “một mã chứng khoán xanh” để bảo toàn lợi nhuận.
Nhiều chuyên gia dự đoán, thị trường bất động sản rồi sẽ phân hóa rõ rệt, dòng tiền cũng trở nên “kén chọn” hơn khi quyết định rót vốn đầu tư vào phân khúc và căn hộ hạng A đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, bởi sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, được dự đoán sẽ trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới.
Căn hộ hạng A dần chiếm trọn ưu thế tuyệt đối trong danh mục đầu tư bền vững
Căn hộ hạng A dần chiếm trọn ưu thế tuyệt đối trong danh mục đầu tư bền vững
Phân khúc căn hộ hạng sang sẽ có sự bứt phá ngoạn mục
Thị trường bất động sản TP.HCM đang chứng kiến sự bứt phá của các căn hộ thuộc phân khúc hạng A, A+ không chỉ bởi nhiều giỏ hàng của một số chủ đầu tư “ém” từ năm trước mà còn dự đoán một thời kỳ “xé vỏ trổ mầm” bởi sự ra đời của hàng loạt siêu dự án trong thời gian này bởi một số chủ đầu tư nước ngoài tập trung ở quận 2, quận 4 từ đầu năm tới nay và sắp tới đây là có thêm Diamond Alnata - một sản phẩm cao cấp của chủ đầu tư Malaysia Gamuda Land nằm ở Tân Phú… Trong bối cảnh cán cân cung - cầu đang mất cân bằng thì những dự án này nối tiếp nhau ra mắt thị trường đã góp phần bổ sung vào nguồn hàng đang khan hiếm của thị trường và gia tăng sự lựa chọn cho cư dân.
Giá của căn hộ hạng A cũng đang trên đà tăng tốc, theo dự báo của CBRE, giá bán trong năm 2018 có thể tăng 6% so với năm 2017 nhờ vị trí đắc địa. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cũng phải thừa nhận rằng, ưu thế đang nghiêng về sản phẩm cao cấp nằm trọn trong những quần thể được quy hoạch và đầu tư bài bản với nhiều đặc quyền riêng biệt, độc đáo, vừa đáp ứng tốt nhu cầu an cư hưởng thụ cuộc sống, vừa là tài sản bảo đảm có giá trị ưu việt. Đó là lý do mà nhiều nhà đầu tư đã mạnh dạn lựa chọn mô hình khu đô thị để “gửi gắm niềm tin”.
Lấy dẫn chứng cụ thể tại Celadon City, chủ đầu tư cho biết hai phân khu căn hộ hiện đại là khu Ruby và Emerald có mức giá khởi điểm khoảng 2 tỉ đồng/căn, tới nay đã nâng lên ít nhất từ 15-25% giá trị và sẽ còn gia tăng theo thời gian cùng với nhịp phát triển của khu đô thị khi những tiện ích cao cấp ngày càng hiện hữu. Đặc biệt, là sự ra mắt của dòng căn hộ cao cấp - Diamond Alnata trong vài tháng tới được dự đoán sẽ đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của không chỉ Celadon City mà còn cho cả thị trường địa ốc khu Tây.
Nhận định và những chuyển biến của thị trường căn hộ hạng sang đã cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan và là gợi ý trả lời cho những nhà đầu tư đang xoay xở tìm bất động sản sinh lời bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.