Lời giải nào cho cơn khát du lịch ‘một điểm đến, đa trải nghiệm’ của giới trẻ?

15/06/2021 08:00 GMT+7

Du lịch xanh và bền vững gắn liền với các mô hình nghỉ dưỡng đa trải nghiệm, vui chơi giải trí độc đáo là xu hướng mà giới trẻ yêu thích xê dịch đang hướng đến hiện nay.

Cơ hội lớn đến từ xu hướng du lịch của người trẻ

Tổ chức Du lịch thế giới - UNWTO nhận định, đến năm 2030, khách du lịch đi với mục đích thăm viếng, sức khỏe, tôn giáo sẽ chiếm 31% tổng lượng khách du lịch; với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí chiếm 54%; với mục đích công việc và nghề nghiệp chiếm 15%.
Đây là một trong những thay đổi rất lớn so với trước đây khi du lịch thuần túy chỉ gắn với tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi. Thế hệ Y (Millennials) và Z (Centennials) với xu hướng cá nhân hóa, ưa thích khám phá mong muốn được tận hưởng, trải nghiệm những điều mới lạ luôn sẵn sàng chi trả nhiều hơn để thỏa mãn cảm xúc cá nhân, đặc biệt trong hoạt động trải nghiệm du lịch.
Giới trẻ luôn “khát” những địa điểm “check-in” độc đáo để thỏa sức sống ảo

Giới trẻ luôn “khát” những địa điểm “check-in” độc đáo để thỏa sức sống ảo

Khảo sát của Navigos công bố năm 2020 cho thấy, Thế hệ Y và Z là những người yêu thích cuộc sống vừa làm việc, vừa tận hưởng và luôn có nhu cầu tìm kiếm không gian sống hiện đại, tiện nghi và thoải mái.
Theo Eventbrite - một trong những nền tảng công nghệ về sự kiện lớn nhất thế giới đã chỉ ra, 78% thế hệ Millennials sẵn sàng chi tiền cho những trải nghiệm thực sự có giá trị và có một không hai (one of a kind).
Các chuyên gia kinh tế cho rằng nếu các dự án du lịch nghỉ dưỡng có tính độc đáo, mới lạ chú trọng đến hình thức vui chơi giải trí tại một điểm đến sẽ thu hút giới trẻ tìm đến.

Lời giải từ Khu đô thị du lịch biển quy mô lớn, tâm điểm giải trí sôi động tại Quy Nhơn

Takashi Ocean Suite Kỳ Co mang đến tâm điểm giải trí sôi động tại Quy Nhơn cho giới trẻ

Takashi Ocean Suite Kỳ Co mang đến tâm điểm giải trí sôi động tại Quy Nhơn cho giới trẻ

Theo khảo sát của Booking.com năm 2020 cho thấy 46% du khách dự định khám phá một điểm đến mới ngay tại khu vực hay quốc gia nơi họ sinh sống, 44% du khách sẽ dành thời gian để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của quê hương, 54% du khách dự định ghé lại nơi mà họ đã từng đến và muốn lưu trú trong nhà nghỉ dưỡng hoặc căn hộ hơn là ở khách sạn.
Bắt nhịp với thị hiếu của thị trường, một số tập đoàn bất động sản lớn đã kiến tạo các dự án du lịch, nghỉ dưỡng với nhiều yếu tố sáng tạo, mới lạ.
Điển hình là Tập đoàn Danh Khôi gần đây giới thiệu dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co, một khu đô thị du lịch biển quy mô lớn theo phong cách Nhật Bản, dự kiến sẽ trở thành tâm điểm giải trí sôi động của Quy Nhơn.
Takashi Ocean Suite Kỳ Co mang bản sắc văn hóa Nhật

Takashi Ocean Suite Kỳ Co mang bản sắc văn hóa Nhật

Các phân khu trong Takashi Ocean Suite Kỳ Co được lấy cảm hứng từ 4 thành phố nổi tiếng của Nhật Bản là Sapporo, Kyoto, Osaka và Tokyo. Điểm nổi bật là các con đường trải nghiệm văn hóa đất nước Phù Tang tại các công viên, các tuyến phố đi bộ. Nơi mà mỗi góc cảnh quan đều là điểm check-in thú vị, thu hút giới trẻ khám phá.
Các tiện ích tiêu biểu tại Khu đô thị như cổng Torri, diều cá chép, mèo may mắn… với kích thước lớn tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan. Ngoài ra, Khu đô thị còn có vườn thiền, khu trà đạo, đồi cỏ lau, làng ninja, con đường đèn lồng, phố hoa tuyết… Tất cả như mang một đất nước Nhật Bản thu nhỏ đến bên vịnh thiên đường Kỳ Co.
Các căn hộ Ocean Suite tại phân khu Sapporo sắp ra mắt được thiết kế tinh tế, tối giản theo phong cách Nhật đáp ứng thị hiếu của giới trẻ yêu thích xứ sở Phù Tang.
Với lợi thế vàng của dự án có thể kết nối đa tiện ích, rất thuận tiện di chuyển đến trung tâm thành phố trong 30 phút và sân bay Phù Cát chỉ trong vòng 10 phút lái xe, Takashi Ocean Suite Kỳ Co hứa hẹn sẽ là điểm khám phá trải nghiệm du lịch hấp dẫn cho giới trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.