Lý do các ‘ông lớn’ BĐS đổ hàng tỉ USD vào Cửa Lò trong dịp cuối năm

18/09/2019 08:00 GMT+7

Tiềm năng du lịch lớn, hạ tầng phát triển mạnh mẽ cùng với giá bất động sản còn ở mức rẻ là những động lực chính thúc đẩy các 'ông lớn' bất động sản tìm về Cửa Lò đầu tư.

Bất động sản Cửa Lò chưa bao giờ sôi động như hiện tại

Tại hội nghị triển khai các nội dung thực hiện Thông báo số 55 của Bộ Chính trị để phát triển thành phố Vinh vừa diễn ra sáng ngày 8.9, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ký hàng loạt biên bản chấp thuận đầu tư cho 11 dự án bất động sản (BĐS) lớn tại Vinh và Cửa Lò có quy mô hơn 10.000 ha, với tổng mức đầu tư hơn 4 tỉ USD cho các tập đoàn địa ốc lớn hàng đầu trên thị trường BĐS Việt Nam.
11 đại dự án quy mô sẽ nằm trên đại lộ Vinh - Cửa Lò

11 đại dự án quy mô sẽ nằm trên đại lộ Vinh - Cửa Lò

Tại Cửa Lò, ngoài 11 dự án mới được chấp thuận đầu tư, một tập đoàn lớn trong ngành BĐS nghỉ dưỡng đã khai trương giai đoạn 1 của tổ hợp resort 5 sao; Ngoài ra, một chủ đầu tư lớn khác cũng có kế hoạch triển khai dự án Bãi Lữ cách Cửa Lò 5 km về phía Bắc. Bên cạnh đó, siêu dự án khu giải trí Cửa Hội rộng gần 200 ha cũng dự kiến sẽ được đầu tư vào cuối năm nay.
Đối diện khu giải trí Cửa Hội, trong tháng 9 này, Tập đoàn Bảo Khánh Hamico cũng sẽ chính thức công bố dự án Cua Lo Beach Villa có quy mô gần 16 ha. Đây là một trong những khu phức hợp khách sạn, biệt thự, chung cư cao cấp hàng đầu Cửa Lò với gần 150 căn biệt thự - nhà phố, khu khách sạn 5 sao rộng 3ha, khu khách sạn 3 sao rộng 1 ha, khu siêu thị rộng 1 ha và khu thể thao rộng 1 ha.
Khi hoàn thành, dự án này sẽ nằm trong quần thể du lịch, giải trí quy mô hàng đầu khu vực Cửa Lò với các siêu dự án: sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, Khu giải trí Cửa Hội, Cua Lo Beach Villa. Dự án này sở hữu vị trí đẹp hiếm có tại thị xã Cửa Lò khi sở hữu 4 mặt tiền đường lớn nằm giữa hai trục đường huyết mạch là đại lộ 72 m và Bình Minh nối liền với thành phố Vinh.

Thị trường Cửa Lò bứt phá nhờ đúng tiềm năng, đúng thời điểm

Có thể thấy, lịch sử của thị trường BĐS Cửa Lò - Vinh chưa bao giờ đứng trước nhiều cơ hội như thời điểm hiện tại.
Về hạ tầng, trong năm 2019, hàng loạt các đại công trình tại Cửa Lò sẽ được khởi công hoặc phê duyệt.
Cuối tháng 8 vừa qua, dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò, công trình được kỳ vọng sẽ làm lột xác hoàn toàn diện mạo của Vinh - Cửa Lò đã chính thức được phê duyệt quy hoạch 1:2.000. Theo đó, đại lộ này có chiều dài 11,2 km với lộ giới 120 m.
Theo nhận định của giới chuyên gia địa ốc cho rằng, nếu trục đô thị Vinh - Cửa Lò được quy hoạch một cách bài bản bởi các nhà quy hoạch quốc tế thì toàn bộ khu đô thị mở rộng Vinh - Cửa Lò sẽ là một đô thị hiện đại, sánh tầm trung tâm phát triển kinh tế của Bắc miền Trung và của cả nước. Nhấn mạnh điều đó bởi trục Vinh - Cửa Lò sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi công trình tạo ra một quỹ đất rộng lớn và giá trị.
Quần thể du lịch - giải trí lớn nhất khu vực Cửa Lò

Quần thể du lịch - giải trí lớn bậc nhất khu vực Cửa Lò

Bên cạnh đó, sắp tới siêu dự án nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí Cửa Hội quy mô hàng đầu toàn khu vực Bắc Trung Bộ sẽ được triển khai tại Cửa Lò. Với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, quy mô 195,5 ha. Theo quy hoạch, khu vui chơi giải trí Cửa Hội có quảng trường trung tâm, ga cáp treo và tuyến cáp, khu dịch vụ mua sắm, ẩm thực, khu vui chơi trong nhà, khu công viên trò chơi ngoài trời, khu công viên nước, khu thể thao bãi biển, khu chùa cổ tôn tạo, mở rộng khu vườn thực vật, khu bãi tắm.
Hiện tại giá nhà đất tại Cửa Lò đang còn khá mềm so với tiềm năng vốn có. Theo khảo sát sơ bộ, giá đất trên các cung đường lớn hàng đầu của Cửa Lò vẫn còn khá mềm. Nhà đất đường Nguyễn Sinh Cung có giá 14-16 triệu đồng/m2, đất mặt tiền đường Nguyễn Huệ có giá 13- 17 triệu đồng/m2, cách mặt tiền đường Bình Minh ven biển tầm 30 m cũng đang giao dịch với giá 25-30 triệu đồng/m2.
Thậm chí, khu phức hợp nghỉ dưỡng Cua Lo Beach Villa trên mặt tiền đường Bình Minh 72 m, ngay biển, sát với Vinpearl Discovery, đối diện siêu dự án giải trí Cửa Hội 200 ha cũng chỉ đang được chủ đầu tư chào bán ra thị trường với mức giá khoảng 18 triệu đồng/m2. Mức giá này được giới đầu tư BĐS đánh giá là còn quá rẻ đối với tiềm năng và vị trí của dự án.
Nhà đầu tư kỳ cựu đến từ Hà Nội cho biết, không cần so với Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc, giá BĐS Cửa Lò đang khá mềm so với đất vị trí mặt tiền biển của Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang được chào bán với mức giá 100 triệu đồng/m2, đến giá đất Mũi Né khá hoang vu cũng được chào bán với giá 40 - 50 triệu đồng/m2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.