Malaysia Airlines lại mất thêm một CEO

0 Thanh Niên Online
Peter Bellew sẽ rời khỏi vị trí giám đốc điều hàng hãng hàng không Malaysia Airlines chỉ sau một năm tại nhiệm.
Peter Bellew, giám đốc điều hành Malaysia Airlines /// Ảnh: Reuters Peter Bellew, giám đốc điều hành Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters
Peter Bellew, giám đốc điều hành Malaysia Airlines
Ảnh: Reuters
Theo CNN, ông Bellew là giám đốc điều hành thứ ba của Malaysia Airlines từ chức trong vòng chưa đầy ba năm trong bối cảnh hãng bay này đang cố phục hồi sau hai thảm kịch máy bay MH370 bị mất tích và máy bay MH17 bị bắn rơi tại miền đông Ukraine vào năm 2014.
Sau khi rời khỏi hãng hàng không quốc gia của Malaysia, ông Bellew sẽ quay về làm lãnh đạo Ryanair, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu có trụ sở tại Dublin (Ireland), để giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân viên dẫn đến việc Ryanair phải hủy hơn 20.000 chuyến bay trong mùa đông.
Song, dường như hãng bay của quốc gia Đông Nam Á không hề biết trước quyết định này của vị giám đốc điều hành. “Malaysia Airlines rất bất ngờ về quyết định của ông Peter Bellew. Tuy nhiên, hội đồng quản trị sẽ lãnh đạo để công ty đi đúng hướng và duy trì hoạt động bay theo đúng lịch trình”, Malaysia Airlines cho biết.
Được biết chỉ ba tuần trước, ông Bellew đã nhấn mạnh trong một cuộc đàm phán với Ryanair rằng ông tự hào khi được là một phần của Malaysia Airlines, đồng thời ông gọi kế hoạch nâng dậy hãng hàng không đang gặp khó khăn là “thành tựu to lớn nhất trong cuộc đời tôi”. Vậy mà đầu tuần này Ryanair đã vui mừng thông báo sự trở lại của “người cũ” vào tháng 12.2017.
Ông Bellew tiếp quản nhiệm vụ cải thiện hãng hàng không Malaysia từ cựu giám đốc điều hành Christoph Mueller, người cũng đã bất ngờ từ chức vào năm ngoái. Trước đó, ông Mueller nhận vị trí lãnh đạo thay thế cho ông Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành của Malaysia Airlines trong thời gian hai chuyến bay MH370 và MH17 gặp nạn cách đây ba năm.
Mặc dù Malaysia Airlines đã có những bước đi quan trọng trong những năm gần đây, bao gồm việc loại bỏ hầu hết các tuyến đường dài để tập trung vào các chuyến bay ở châu Á, nhưng doanh thu hằng năm vẫn lặp đi lặp lại khiến việc thúc đẩy tăng trưởng trở nên khó thực hiện hơn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chuối Laba xuất khẩu đi Nhật /// Lâm Viên>

Nông nghiệp cần sự khác biệt

Tư duy truyền thống mang tính bảo thủ “xưa bày nay làm” đã cản trở khả năng sáng tạo sản phẩm của người nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Với nông nghiệp công nghệ cao, yêu cầu những sản phẩm khác biệt lại càng lớn.