Mãn nhãn với triển lãm nghệ thuật đương đại độc đáo giữa rừng

07/12/2018 14:00 GMT+7

Ai đã từng đến Flamingo Đại Lải Resort đều ấn tượng bởi hàng chục tác phẩm điêu khắc đồ sộ đa sắc màu biến nơi đây thành một bảo tàng giữa thiên nhiên rộng lớn lưu giữ nhiều cung bậc cảm xúc của nhiều nghệ sĩ.

Không gian sáng tạo, trưng bày nghệ thuật độc đáo
Xuất phát từ niềm say mê và trân trọng nghệ thuật của chủ đầu tư, Flamingo Đại Lải Resort không chỉ là một khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp mà còn là không gian lưu giữ và phát triển những tác phẩm nghệ thuật đương đại thông qua triển lãm thường niên mang tên Art In The Forest.
Khởi động từ năm 2015, trải qua các mùa triển lãm Art In The Forest với gần 100 tác phẩm của các nghệ sĩ Việt Nam và những nghệ sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới, Flamingo Đại Lải Resort là một bảo tàng nghệ thuật đặc sắc với những tác phẩm điêu khắc và hội họa đỉnh cao. Tác phẩm trưng bày thể hiện góc nhìn của nghệ sĩ về cuộc sống trong mối quan hệ với thiên nhiên, từ đó truyền tải những thông điệp ý nghĩa thể hiện nhân sinh quan, thế giới quan độc đáo, khác biệt. Những tác phẩm nghệ thuật như những nét chấm phá giữa rừng, đặc sắc nhưng không hề rời rạc hay tách biệt, ngược lại, tạo nên sự hài hòa giữa nghệ thuật và thiên nhiên, khiến không gian nơi đây thêm đa chiều, đa sắc.
Thưởng thức nghệ thuật đúng nghĩa sẽ giúp vẻ đẹp nghệ thuật được thăng hoa, lan truyền thông điệp tích cực đến cộng đồng
Thưởng thức nghệ thuật đúng nghĩa sẽ giúp vẻ đẹp nghệ thuật được thăng hoa, lan truyền thông điệp tích cực đến cộng đồng
Tiếp nối thành công của AIF 3 năm vừa qua, sự kiện Art In The Forest 2018 được thổi hồn bằng một làn gió trẻ trung, tư duy mới lạ từ sự góp mặt của những nghệ sĩ trẻ. Những nghệ sĩ đến từ thế hệ 8X, 9X như Tạ Duy, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Thị Hoàng Minh, Nguyễn Xuân Lục, Triệu Minh Hải, Hoàng Mai Thiệp, Hoàng Duy Vàng, Trần Thược mỗi người là một dấu ấn riêng độc đáo và tràn đầy năng lượng tươi mới.
Tạ Duy - chàng họa sĩ trẻ vẽ tranh thủy mặc tại Hà Nội chia sẻ sự hào hứng khi tham dự AIF 2018: “Đây là không gian nghệ thuật độc đáo nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm này. Nó rất hiện đại nhưng cũng hướng về tự nhiên, nguyên sơ, thơ mộng. Ý tưởng đặt những gian trưng bày nghệ thuật làm bằng container trong cánh rừng thông 40 năm tuổi rất thú vị”. Còn với nhà điêu khắc Trần Hoàng Cơ – khách mời danh dự AIF 2018, ông đánh giá cao về sự đầu tư không gian nghệ thuật đương đại cho các nghệ sĩ trẻ. Theo ông, đây chắc chắn sẽ là “cú hích lớn” với bất cứ nghệ sĩ trẻ nào có cơ hội được tham dự. “Chắc chắn AIF sẽ tạo động lực lớn cho người trẻ, để họ có thể tiếp tục say mê sáng tạo, trong lứa tuổi có thể coi là tinh hoa của mình trong con đường nghệ thuật”, ông Trần Hoàng Cơ khẳng định.
Tâm huyết vị nghệ thuật của nhà đầu tư
Trung thành với triết lý xanh, chủ đầu tư Flamingo đã đặt nhiều tâm huyết vào dự án với mong muốn kiến tạo Flamingo Đại Lải Resort thành một công trình xanh độc đáo có một không hai, nơi con người sống thư thái giữa miền thiên nhiên, nơi mọi góc nhìn đều mở ra bức tranh nghệ thuật tinh tế hòa quyện với nét đẹp của tự nhiên thuần khiết.
Flamingo đã thổi hồn vào từng đường nét kiến trúc của các dự án, từ những không gian biệt thự trên cao đến kiệt tác nghệ thuật Forest In The Sky. Công trình được xem là biểu tượng cho sự tiên phong về kiến trúc rừng xanh trên cao và đạt được hàng chục giải thưởng kiến trúc danh giá cả trong nước và quốc tế.
AIF 2018 tạo “đà” cho các nghệ sỹ thăng hoa trong nghệ thuật. Tác phẩm đang được trưng bày tại không gian triển lãm
AIF 2018 tạo “đà” cho các nghệ sĩ thăng hoa trong nghệ thuật. Tác phẩm đang được trưng bày tại không gian triển lãm
Với quần thể kiến trúc hiện đại cùng bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ, khí hậu mát mẻ, hệ sinh thái phong phú, Flamingo Đại Lải Resort mở ra một khu vườn sáng tạo độc đáo cho những người nghệ sĩ có tâm hồn phóng khoáng và yêu thiên nhiên. Không ngoa khi nói rằng chỉ có ở đây, các tác phẩm và nghệ sĩ mới thực sự được “vùng vẫy”, “bay bổng”.
Các tác phẩm tại triển lãm như những mảnh ghép hài hòa của không gian
Các tác phẩm tại triển lãm như những mảnh ghép hài hòa của không gian Nhà báo Nguyễn Xuân Bình
Mỗi tác phẩm sẽ kể những câu chuyện, những góc nhìn hay những tâm tư khác nhau của người nghệ sĩ nhưng tất cả đều gắn liền với sức sống và màu xanh của mảnh đất này.
Art In The Forest 2018 
Art In The Forest 2018 là sự kiện nghệ thuật thường niên của Flamingo Group nhằm thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật điêu khắc và hội họa đương đại, tạo ra sự kết nối giữa tác giả, tác phẩm với công chúng, là mảnh đất màu mỡ để nghệ sĩ trẻ thể hiện cá tính của mình với niềm đam mê và thái độ làm nghệ thuật chân chính. Triển lãm nghệ thuật Art In The Forest lần thứ 4 được tổ chức giữa không gian xanh ven hồ Flamingo Đại Lải Resort từ ngày 1.12 đến 7.12.2018 và duy trì đến hết tháng 5.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.