Masan High-Tech Materials nhận khoản đầu tư 90 triệu USD từ Nhật

26/10/2020 16:24 GMT+7

Sau thương vụ mua lại mảng kinh vonfram từ H.C. Starck (HCS) – doanh nghiệp vonfram cận sâu hàng đầu thế giới - vào tháng 6/2020, MHT tiếp tục nhận khoản đầu tư 90 triệu USD từ một Tập đoàn Nhật Bản.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation ngày 26.110 cho biết, đã ký cam kết thiết lập liên minh chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu. Theo đó, MMC sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD. Sau khi hoàn tất phát hành, MMC sẽ nắm giữ 10,0% vốn cổ phần và trở thành cổ đông lớn thứ hai của MHT. Sau khi hoàn tất Thỏa thuận Đầu tư Chiến lược, hai bên sẽ thảo luận về việc phát triển một đơn vị kinh doanh độc lập để phát huy và tăng cường sức mạnh hiệp lực cho nền tảng vonfram chế biến cận sâu của mỗi bên.
Tiếp theo sau thương vụ mua lại mảng kinh doanh vonfram từ H.C. Starck (HCS) – doanh nghiệp vonfram cận sâu hàng đầu thế giới - vào tháng 6/2020, sự hợp tác của MMC với vai trò là đối tác chiến lược một lần nữa củng cố bước chuyển đổi của MHT trở thành nền tảng vonfram công nghệ cao tích hợp. Thỏa thuận hợp tác sẽ mở ra các cơ hội hợp tác và đầu tư vào các nghiên cứu mang tính cách mạng, thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ quan trọng, qua đó, mở rộng danh mục sản phẩm vonfram công nghệ cao của mỗi bên. Nâng cao năng lực của cả MMC và MHT để cung cấp các sản phẩm vật liệu vonfram công nghệ cao có chất lượng và hiệu suất hàng đầu trong tương lai và tăng cường hệ thống bán hàng ở Châu Á Thái Bình Dương, nhờ đó gia tăng sản lượng tiêu thụ bột vonfram của MHT ở khu vực này.
Ông Craig Bradshaw, Tổng Giám Đốc Masan High-Tech Materials chia sẻ: “Việc thiết lập liên minh chiến lược với MMC sẽ thúc đẩy MHT hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nền tảng toàn cầu về vật liệu công nghiệp công nghệ cao xuyên suốt chuỗi giá trị. Thỏa thuận hợp tác sẽ giúp chúng tôi mang đến các sản phẩm và giải pháp không ngừng đổi mới với chất lượng hàng đầu, từ đó mang đến cho khách hàng những giá trị đột phá. Ngoài ra, liên minh này cũng sẽ giúp MHT và HCS xây dựng một thương hiệu vonfram cận sâu nhượng quyền của châu Á, vốn là một mảnh ghép trong chiến lược phát triển của chúng tôi. Tôi vô cùng hào hứng và kỳ vọng vào mối quan hệ hợp tác lâu dài, vì sự phát triển vững mạnh của hai bên.”
Ông Makoto Shibata, Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính của MMC cho biết: “Hoạt động kinh doanh vonfram bao gồm kinh doanh công cụ cacbua xi măng là một trong những trụ cột chính trong chiến lược tăng trưởng của MMC. Quyết định hợp tác và đầu tư vào MHT tạo nên những ảnh hưởng đáng kể đến tiềm năng phát triển của chúng tôi trong tương lai. Tôi rất phấn khởi và tin tưởng về những triển vọng tươi sáng từ sự hợp tác giữa hai bên.”
Credit Suisse đóng vai trò tư vấn tài chính độc quyền cho MHT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.