Máy bơm tăng áp biến tần ‘đắt xắt ra miếng’

17/05/2019 15:00 GMT+7

Máy bơm tăng áp biến tần là dòng bơm thông minh, tiết kiệm điện và tối ưu hiện nay.

Là một sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp, máy bơm nước Hitachi WM-P400GX Inverter sở hữu nhiều điểm mạnh mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Thiết kế cao cấp đảm bảo hoạt động bền bỉ, an toàn tuyệt đối

Chọn tông màu xám làm chủ đạo, những chi tiết bên ngoài như thân bơm, đầu hút, đẩy và trục bơm của WM-P400GX đều được cấu tạo bằng thép không gỉ, giúp máy có thể hoạt động ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau mà không bị ăn mòn theo thời gian. Cánh và buồng bơm được thiết kế chuyên dụng theo kiểu hợp khối, liền trục và được làm bằng vật liệu cao cấp, phù hợp với điều kiện hoạt động liên tục trong nhiều giờ, hạn chế tối đa khả năng cánh bị biến dạng do áp lực đồng thời xóa bỏ tiếng kêu rít như các loại cánh phíp hay cánh nhựa khác.
Các linh kiện bên trong máy bơm Hitachi chăm chút kỹ lưỡng nhằm kéo dài tuổi thọ sản phẩm
Các linh kiện bên trong máy bơm Hitachi chăm chút kỹ lưỡng nhằm kéo dài tuổi thọ sản phẩm
Bình tích áp, thường được sử dụng với mục đích tích trữ năng lượng và điều hòa cân bằng áp lực trong hệ thống bơm cũng được Hitachi lưu ý trên WM-P400GX. Bình được chứa đầy khí nitơ, mạ ba lớp chống gỉ và được lót bằng một màng cao su, không hề tiếp xúc trực tiếp với nước nên tuyệt đối không bị gỉ trong suốt vòng đời và người dùng cũng không cần phải nạp gas, giúp công tắc áp lực luôn hoạt động đúng áp và tăng tuổi thọ cho máy bơm.
WM-P400GX được trang bị tới hai rơ-le, cảm biến nhiệt đo nhiệt độ nước/nhiệt độ máy, và cảm biến nước kiểm tra đầu vào. Khi nước quá nóng hoặc không có nước vào, các rơ-le sẽ khiến máy bơm ngừng hoạt động, đồng thời hiển thị lỗi trên bảng điều khiển điện tử để người dùng thấy và khắc phục, tránh tình trạng linh kiện biến dạng do nhiệt độ.
Bảng điều khiển điện tử là một điểm rất đáng chú ý trên WM-P400GX. Nó cho phép người dùng theo dõi áp lực nước hiện tại, đồng thời chuyển đổi chế độ hoạt động của máy bơm. Nếu sức nước thường xuyên thay đổi, chế độ tự động (auto) thông minh sẽ điều chỉnh để cân bằng áp lực, hoặc người dùng có hai lựa chọn là áp lực thường và áp lực cao. Tất cả các chế độ đều rất dễ dàng chuyển đổi chỉ cần một lần bấm. Đây cũng là nơi các sự cố được thông báo nếu quá trình vận hành của máy gặp trục trặc.

Hệ thống Inverter duy trì áp lực nước mạnh mẽ và ổn định

Trên WM-P400GX, hệ thống Inverter đảm bảo động cơ hoạt động ở tốc độ cùng với áp lực dòng chảy thực tế, kết hợp với động cơ DC không chổi than giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm điện năng so với máy bơm thông thường.
Khi mở cả ba vòi xả, áp suất nước gần như bằng không, lượng nước ra ở cả ba vòi là rất đồng đều, nếu có sự chênh lệch cũng không thể nhận ra bằng mắt thường.
Nhờ công nghệ biến tần, lực nước ra của máy được duy trì mạnh mẽ và ổn định
Nhờ công nghệ biến tần, lực nước ra của máy được duy trì mạnh mẽ và ổn định
Khi một vòi hay hai vòi đóng, đồng hồ đo áp suất ngay lập tức tăng lên nhưng máy vẫn xử lý tốt. Nước các vòi còn lại cũng mạnh hơn, nhưng chúng tăng một cách đồng đều, không xảy ra hiện tượng giật vòi hay tia nước bắn mạnh. Điều này cho thấy hệ thống Inverter của WM-P400GX đã làm việc hiệu quả.

Tiết kiệm điện năng vượt trội

Máy tiêu tốn điện năng nhiều nhất khi chỉ có một vòi mở, cũng là lúc hệ thống Inverter phải làm việc vất vả nhất. Khi đó, máy tiêu thụ giao động 720 - 726 W, so với khoảng 453 W khi mở cả ba vòi. Cho máy chạy trong khoảng một giờ đồng hồ với cả ba vòi mở, WM-P400GX tiêu thụ 0,47 số điện, rất ổn đối với một máy bơm có công suất 400 W.
Test thử hoạt động liên tục trong vong 1h, máy tiêu thụ hết 0,47 số điện khi mở 3 vòi
Test thử hoạt động liên tục trong vòng 1 giờ, máy tiêu thụ hết 0,47 số điện khi mở 3 vòi

Động cơ DC không chổi than tản nhiệt tốt và hạn chế tiếng ồn

Động cơ của WM-P400GX là loại DC không chổi than được đặt kín bên trong vỏ nhôm để tăng cường hiệu quả tản nhiệt và hạn chế tiếng ồn. Động cơ chổi than sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ bị mòn chổi than, dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng hơn và công suất yếu hơn so với động cơ không chổi than. Cộng với kích thước nhỏ hơn đáng kể, sự ra đời của động cơ DC không chổi than là một bước đột phá, có thể so sánh với tầm quan trọng của pin Li-Po thay thế Li-ion trên smartphone.
Nằm trong dòng máy bơm cao cấp của Hitachi, WM-P400GX có thiết kế đẹp mắt, bền bỉ, được trang bị những linh kiện cao cấp cho tuổi thọ dài lâu. Hệ thống Inverter hoạt động hiệu quả, áp suất được cân bằng tốt và giúp tiết kiệm điện năng, cùng nhiều ưu điểm khác mà người sử dụng có thể khai thác ở thiết bị này. Hiện nay, trên thị trường, giá máy bơm tăng áp biến tần còn khá cao, không dễ tiếp cận với đa số người tiêu dùng Việt Nam nhưng không ai có thể phủ nhận những giá trị mà nó mang lại về lâu dài, một khoản đầu tư bạn sẽ không phải hối hận.
Xem thêm sản phẩm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.