Mazda 'sản xuất VN - chất lượng Nhật Bản'

30/10/2018 10:49 GMT+7

Chất lượng sản phẩm của Nhà máy Thaco - Mazda tương đương với chất lượng sản phẩm từ Nhà máy Mazda Nhật Bản.

"Nhà máy Thaco Mazda cũng như các nhà máy Mazda khác tại Hiroshima, Thái Lan và các nhà máy khác thuộc mạng lưới sản xuất toàn cầu của Tập đoàn Mazda đều có chung tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá. Vì vậy, chất lượng sản phẩm của Nhà máy Thaco - Mazda tương đương với chất lượng sản phẩm từ Nhà máy Mazda Nhật Bản", ông Niinai Susumu, Giám đốc điều hành Tập đoàn Mazda khu vực Đông Nam Á, khẳng định.
Thaco Mazda là nhà máy có hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại, tự động hóa và công nghệ mới nhất được chuyển giao từ Tập đoàn Mazda Nhật Bản. Tại nhà máy, chất lượng mỗi chiếc xe trước khi đến tay khách hàng đều phải trải qua dây chuyền kiểm định nghiêm ngặt và chính xác, thông qua hệ thống End Of Line kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản để xác nhận xe xuất xưởng tại Thaco Mazda có chất lượng tương đương xe Mazda sản xuất tại Nhật.
Để khẳng định thêm cho điều này, Thaco và Mazda đã tổ chức đánh giá thực tế chất lượng xe Mazda CX-5 được sản xuất tại Nhà máy Thaco Mazda với xe được sản xuất tại Nhà máy Hiroshima Nhật Bản nhập về VN để phục vụ cho việc này. Khi vận hành Mazda CX-5 sản xuất tại Thaco Mazda và xe sản xuất tại Hiroshima trên cung đường mô phỏng điều kiện địa hình và giao thông thực tế tại Khu phức hợp cơ khí và ô tô Chu Lai - Trường Hải. Đầu tiên, các chuyên gia di chuyển vào đường thử với vận tốc dưới 80 km/giờ để cảm nhận về khả năng cách âm và khả năng điều khiển tay lái.
Sau đó, sẽ vào cua với vận tốc dưới 25 km/giờ nhằm đánh giá kiểm soát và ổn định thân xe. Tiếp đến là tăng tốc tức thời với vận tốc dưới 120 km/giờ để đánh giá độ nhạy chân ga, độ ồn khung máy, hiệu quả hoạt động của động cơ và khoang máy. Sau đó, tiếp tục vào cua trở lại với vận tốc dưới 25 km/giờ để đánh giá khả năng kiểm soát và độ ổn định thân xe. Cuối cùng, sẽ tiếp tục với vận tốc dưới 80 km/giờ giúp người lái cảm nhận độ ổn định của xe.
Tại Nhà máy Thaco Mazda, ông Minorư Takata, Giám đốc phát triển sản phẩm Mazda đã giới thiệu 3 màu sơn cao cấp mới là màu đỏ Soul Red Crystal, xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl được sơn với công nghệ sơn Wet on Wet tại xưởng sơn mới của Nhà máy Thaco Mazda - một trong số ít nhà máy thuộc mạng lưới các nhà máy Mazda trên toàn cầu sở hữu công nghệ sơn này. Nét đặc biệt của những màu này là ánh sáng được phản chiếu từ mọi góc cạnh của xe dù xe chuyển động hay đứng yên.
Công nghệ sơn Wet on Wet sử dụng chất sơn đậm đặc giúp tạo độ bóng mịn và chắc chắn hơn, tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và chống ăn mòn do a xít trong quá trình sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.