Megastar họp báo về vụ “ép” khách hàng

10/11/2010 00:50 GMT+7

Hôm qua, Công ty TNHH truyền thông Megastar tổ chức họp báo, thông tin phản hồi chính thức về việc bị kiện và đang bị điều tra là có hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh.

Tại buổi họp, ông Biran Hall - Chủ tịch HĐQT Megastar cho rằng các cáo buộc của một số đơn vị chiếu phim là không có cơ sở, đồng thời khẳng định Megastar không có bất kỳ hành vi nào vi phạm pháp luật VN, không áp đặt giá hoặc tăng giá một cách bất hợp lý, gây thiệt hại cho khách hàng. Ông Brian Hall lý giải việc áp dụng giá thuê phim tối thiểu trên mỗi người xem (MPC) chỉ áp dụng cho các phim mới chiếu vòng đầu, không gây tăng giá cho thuê phim; không ép buộc khách hàng phải mua “hàng kèm” phim này với phim khác; còn việc thương lượng về phòng chiếu, suất chiếu là cách thức kinh doanh bình thường…

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện pháp lý của các đơn vị khởi kiện Megastar vẫn cho rằng Megastar có 3 hành vi: áp đặt giá thuê phim bất hợp lý thông qua việc áp dụng chính sách MPC; buộc doanh nghiệp thuê phim phải thuê kèm các phim khác nhau; áp đặt điều kiện chiếu phim (suất chiếu và phòng chiếu) bất hợp lý. “Vụ việc đang được Cục Quản lý cạnh tranh tiến hành điều tra. Chúng tôi sẽ tuân thủ các quyết định xử lý vụ việc của các cơ quan có thẩm quyền”, vị này nói.

 L.Nga - M.Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.