Ngày 14.5, tại Hội nghị tăng cường triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức, ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc thường trực NHNN, cho biết qua 2 tháng triển khai các giải pháp hỗ trợ, các tổ chức tín dụng (TCTD) đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho trên 215.000 khách hàng với dư nợ 130.000 tỉ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho 260.000 khách hàng với dư nợ 1,08 triệu tỉ đồng; cho 182.000 khách hàng vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ ngày 23.1 đến nay đạt 630.000 tỉ đồng, lãi suất thấp hơn phổ biến từ 0,5 - 2,5% so với trước dịch. Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã thực hiện gia hạn nợ cho gần 103.000 khách hàng với dư nợ trên 2.800 tỉ đồng, cho vay mới đối với gần 517.000 khách hàng với dư nợ gần 19.000 tỉ đồng.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả tích cực, vẫn còn một số người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chưa hoặc còn chậm trong tiếp cận các chính sách về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, cho vay mới. Do đó, NHNN yêu cầu các TCTD triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng; xử lý nghiêm các lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ triển khai chậm, cố tình gây khó khăn, phiền hà, thiếu trách nhiệm; kịp thời phản ánh với NHNN về các khó khăn, vướng mắc...
Bình luận (0)