Mỗi lượng vàng SJC tăng thêm 220.000 đồng

04/06/2019 10:01 GMT+7

Giá vàng thế giới giao ngay đầu giờ sáng 4.6 tiếp tục gia tăng lên mức 1.326 USD/ounce.

Mỗi lượng vàng SJC liên tục tăng trong những ngày qua theo mức đi lên của vàng thế giới. Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng thương hiệu này tăng thêm 220.000 đồng, giá mua vào là 36,83 triệu đồng/lượng và bán ra 37,03 triệu đồng/lượng. Nếu so với giá cuối tuần qua, mỗi lượng vàng SIC đã tăng thêm gần 600.000 đồng.
Trong phiên giao dịch ngày cuối tuần, kim loại quý trong nước tích cực phục hồi theo đà tăng của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, thời điểm tăng giá vào ngày cuối tuần nên chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư quay trở lại với thị trường. Thống kê của Doji cho thấy tham gia giao dịch phần lớn là khách hàng theo chiều mua vàng chiếm 60% trên tổng số giao dịch.
Giá vàng đã vượt qua ngưỡng quan trọng 1.300 USD/ounce lần đầu tiên kể từ tháng 4 vào cuối tuần qua. Theo Reuters, các quỹ phòng hộ và nhà quản lý quỹ đã tăng vị thế mua ròng trên sàn Comex trong tuần tính đến ngày 28.5. Lượng vàng nắm giữ tại SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, đã tăng 0,32% lên 743,21 tấn vào ngày 31.5 .
Vàng tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch 3.6 và đạt mức cao nhất hơn hai tháng vì căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Đồng thời, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa sẽ áp thuế 5% đối với tất cả hàng hóa của Mexico nhập khẩu vào Mỹ từ ngày 10.6 và sau đó thuế nhập khẩu sẽ tăng lên 10%, lên 15%... Lời đe dọa của ông Trump khiến các nhà đầu tư lo ngại chiến tranh thương mại sẽ lan rộng ra toàn cầu khi ông Trump có thể sẽ dùng biện pháp thuế quan để giải quyết mọi bất đồng với tất cả các đối tác thương mại của mình. Điều đó khiến kinh tế thế giới rơi vào tình trạng khủng hoảng như nhiều chuyên gia đã từng cảnh báo. Từ đó, kéo giới đầu tư tìm tới tài sản trú ẩn an toàn như vàng.
Tính chung trong tuần trước, giá vàng giao hợp đồng tăng được 2,1% và tính cả tháng, giá vàng giao hợp đồng tăng 2% sau 3 tháng giảm liên tiếp.
Trong tháng 5.2019, giá của các loại tài sản an toàn như vàng và trái phiếu tăng mạnh hơn nhiều kim loại quý cũng như trái phiếu chính phủ. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thời hạn 10 năm ở mức 2,09% khi giá vàng chốt phiên đầu tuần hôm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.