Mumuso chưa được cấp phép nhượng quyền thương mại vào Việt Nam

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/05/2018 07:28 GMT+7

Trả lời Thanh Niên ngày 29.5 liên quan việc lãnh đạo Mumuso tuyên bố doanh nghiệp (DN) này vào VN theo con đường nhượng quyền thương mại, Bộ Công thương khẳng định chưa hề cấp phép cho đơn vị này.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, tính đến giữa tháng 5, trong số hơn 200 công ty vào theo con đường nhượng quyền thương mại thì có 12 DN đến từ Hàn Quốc nhưng không có tên Mumuso.
Tổng hợp báo cáo của Cục Quản lý thị trường phát hiện nhiều sai phạm của DN này. Cụ thể, tại TP.HCM, từ đầu năm 2018 đến nay, Chi cục Quản lý thị trường đã kiểm tra 8 chi nhánh và 4 địa điểm kinh doanh của Mumuso, phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh hàng tiêu dùng, mỹ phẩm. Cơ quan này đã xử phạt vi phạm hành chính 322,5 triệu đồng, tịch thu và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm. Ngoài ra là vi phạm về ghi nhãn hàng hóa với trị giá hàng hóa vi phạm trên 5,6 tỉ đồng.
Tại Hà Nội, trong nửa tháng qua, Chi cục Quản lý thị trường đã kiểm tra 1 chi nhánh và 4 đại lý của Mumuso, phát hiện một số dấu hiệu vi phạm kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn phụ ghi không đủ nội dung bắt buộc (tên, địa chỉ nơi sản xuất) với trị giá hàng hóa vi phạm 140 triệu đồng. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 219 sản phẩm mỹ phẩm chưa công bố chất lượng. Bộ Công thương cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.