Tại buổi gặp mặt báo chí ngày 11.5 sau khi nghi vấn thương hiệu Mumuso bán hàng mạo danh Hàn Quốc gây hoang mang cho người tiêu dùng VN, đại diện Công ty TNHH XNK Mumuso VN thanh minh, thương hiệu này của Hàn Quốc nhưng không bán được ở nước này vì mức độ cạnh tranh quá lớn.
Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động tại VN, Mumuso đã có 27 cửa hàng trên cả nước với 200.000 khách hàng thành viên, mỗi ngày lượt khách hàng lên đến 25.000 người. Các sản phẩm trong hệ thống cửa hàng Mumuso có 7 nhóm chính gồm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thời trang và phụ kiện; điện và điện tử; đồ gia dụng; văn phòng phẩm, quà lưu niệm; đồ chơi trẻ em; thực phẩm.Cuối tuần trước, nghi án Mumuso mạo danh Hàn Quốc được đưa ra khi thương hiệu này được đăng ký tại Hàn Quốc nhưng lại không hề có bất cứ một cửa hàng tại nước này. Lý giải về việc này, ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Mumuso, cho rằng do sức cạnh tranh thị trường Hàn Quốc cao nên trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu, Mumuso tập trung phát triển hoạt động tại các nước đang phát triển trước. Sau khi có chỗ đứng, Mumuso sẽ đẩy mạnh kinh doanh tại nước này.
Theo thông tin tại buổi gặp, Mumuso thành lập công ty tại Hàn Quốc, sau đó chuyển giao công nghệ cho Mumuso Thượng Hải (Trung Quốc) sản xuất sản phẩm. Mumuso VN nhận chuyển nhượng thương hiệu từ Mumuso Thượng Hải và phát triển hệ thống các cửa hàng bán sản phẩm này tại thị trường nội địa. Ông Nhâm Phi Khanh nói, trên các sản phẩm, Mumuso cũng ghi rõ xuất xứ Trung Quốc.
Tuy nhiên khi được hỏi về việc chất lượng hàng hóa của Mumuso có đáp ứng tiêu chuẩn Hàn Quốc, nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm có phải từ Trung Quốc hay không… thì phía công ty này trả lời vòng vo chất lượng sản phẩm tùy tiêu chuẩn của từng thị trường. Khi đề cập công nghệ Hàn Quốc là gì, nguyên vật liệu sản xuất cũng như nhà máy, phòng nghiên cứu sản phẩm như thế nào… thì phía công ty đều không trả lời được và cho rằng đây là thông tin của tập đoàn nên phản hồi sau.
Bình luận (0)