Mỹ muốn xuất 3.000 tấn đậu khô vào Việt Nam

Chí Nhân
Chí Nhân
15/11/2018 11:53 GMT+7

Việt Nam sẽ là thị trường tiêu thụ các sản phẩm đậu (dùng làm thực phẩm cho người) của Mỹ lớn thứ 3 khu vực Đông Nam Á sau Philippines và Thái Lan.

Đó là những thông tin được Hiệp hội Đậu khô Mỹ công bố với báo chí tối 14.11, tại TP.HCM.
Theo đại diện Hiệp hội Đậu khô Mỹ, các sản phẩm đậu khô của nước này đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước, chủ yếu dưới dạng sản phẩm ăn liền như snack. Tuy nhiên trong khoảng năm 2013, sản phẩm của Mỹ bị cạnh tranh gay gắt về giá với các nước khác.
Hiện nay là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp Mỹ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm đậu khô trở lại Việt Nam. Thứ nhất, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người trẻ. Thứ hai, thời gian qua ngành sản xuất đậu khô của Mỹ gặp một số khó khăn về đầu ra và mới đây Chính phủ Mỹ đã dành một nguồn kinh phí để hỗ trợ xuất khẩu thông qua việc tổ chức các chương trình, sự kiện quảng bá về đậu khô.
Nhờ nguồn kinh phí này Hiệp hội Đậu khô Mỹ sẽ tổ chức các hoạt động hướng tới đối tượng khách hàng là các nhà chế biến, nhà hàng và người tiêu dùng tốt hơn. Việt Nam là một thị trường tiềm năng và chúng tôi hy vọng thông qua các hoạt động của mình trong năm 2019 có thể xuất được 3.000 tấn đậu khô các loại vào Việt Nam.
Nhiều khách hàng doanh nghiệp và nhà hàng tham dự lễ giới thiệu đậu khô Mỹ Chí Nhân
Hiện tại, đang vào mùa thu hoạch các loại đậu ở Mỹ, chi phí giá thành sản xuất giảm đến 50% so với trước kia. Đây chính là thời điểm tốt để chúng tôi tăng cường quảng bá sản phẩm và cũng là thời điểm tốt để các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam có thể thử nghiệm và trải nghiệm các sản phẩm mới bằng cách kết hợp chúng trong việc chế biến các món ăn truyền thống.
Mỹ là nước xuất khẩu đậu khô lớn nhất thế giới; về chất lượng nước này phải cạnh tranh với Canada và về chủng loại cũng như số lượng phải cạnh tranh với Ấn Độ và Trung Quốc.
Bà Nguyễn Ngọc Ái Vân, Giám đốc lĩnh vực thực phẩm của công ty Trung Minh Thanh, cho biết: Các sản phẩm đậu khô của Mỹ trước giờ chưa được phổ biến rộng ở thị trường Việt Nam và giá vẫn còn cao, thông qua các hoạt động này hy vọng trong thời gian tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ biết đến các sản phẩm đậu khô nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.