Năm Du lịch quốc gia 2019: Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa khẳng định vị thế

11/12/2019 07:00 GMT+7

Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển” sẽ diễn ra tối 28.12, khép lại một năm đầy sôi động của ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Nhiều hoạt động đặc sắc

Năm Du lịch quốc gia 2019 do Bộ VH-TT-DL và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, diễn ra từ ngày 31.12.2018 đến ngày 31.12.2019. Thông qua các hoạt động đặc sắc, Khánh Hòa đã giới thiệu, mời gọi du khách thập phương đến với vùng đất hội tụ những sắc màu của biển.
Những sự kiện hấp dẫn như: Liên hoan du lịch biển “Symphony of the sea 2019”; Cuộc thi Challenge VN 2019; Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2019; Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang 2019… để lại nhiều ấn tượng cho người dân và du khách. “Sắc màu của biển” cũng xuyên suốt các hoạt động, sự kiện văn hóa mang nét đặc trưng của các tỉnh duyên hải miền Trung như: hô hát bài chòi, lễ hội Cầu Ngư, biểu diễn nghệ thuật hát rỗi, múa bóng dân gian, triển lãm và biểu diễn làm gốm Chăm, dệt thổ cẩm... Chị Mokretcova (27 tuổi, du khách Nga) vui vẻ nói: “Nha Trang vốn đã rất đẹp và hiền hoà. Các sự kiện văn hoá - thể thao - du lịch càng khiến cho thành phố trở nên sôi động, để thành phố du lịch trở nên có nhiều màu sắc hơn. Du khách đến Nha Trang, được hoà mình vào các lễ hội, tìm hiểu những nét đẹp văn hóa là một sự trải nghiệm tuyệt vời”.
Điểm nhấn lớn nhất của Năm Du lịch quốc gia 2019 là sự kiện Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, với gần 60 hoạt động văn hóa - nghệ thuật, du lịch, thể thao… Tối 11.5, đã có khoảng 15.000 người dân và du khách tham dự lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển, tại Quảng trường 2 Tháng 4. Đêm khai mạc với nhiều tiết mục đặc sắc, thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất xứ trầm, biển yến.
Các hoạt động đặc sắc tại Festival Biển Nha Trang tạo điểm nhấn cho Năm Du lịch quốc gia 2019

Các hoạt động đặc sắc tại Festival Biển Nha Trang tạo điểm nhấn cho Năm Du lịch quốc gia 2019

Nguyễn Chung

Nâng tầm thương hiệu

Năm 2019, Khánh Hòa một lần nữa tận dụng tốt cơ hội để tích cực quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa, con người, sản phẩm du lịch đến với cả nước và du khách quốc tế; đồng thời khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
Với vai trò là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2019, Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng về mọi mặt, đặc biệt là về công tác xúc tiến quảng bá, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, các dịch vụ và sản phẩm du lịch, tăng cường chất lượng điểm đến. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 750 cơ sở lưu trú với 50.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 - 5 sao chiếm hơn 60%. Năm 2019, địa phương đón 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó, khách quốc tế khoảng 3,5 triệu lượt. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, chia sẻ: “Nha Trang - Khánh Hòa hiện đã được biết là một điểm đến hấp dẫn. Festival Biển diễn ra hai năm một lần đã tạo ấn tượng rất tốt với du khách thập phương. Tuy nhiên, với vai trò đăng cai Năm du lịch quốc gia, thì hình ảnh của Nha Trang càng lan toả rộng rãi hơn, tầm ảnh hưởng lớn hơn và thương hiệu du lịch địa phương càng được nâng lên tầm cao hơn. Ở góc độ xúc tiến đầu tư du lịch, trong năm 2019 này, Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến được rất nhiều công ty du lịch lữ hành, các đối tác quốc tế như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc… quan tâm”.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết mục tiêu của Khánh Hòa là phát triển du lịch bền vững, trở thành một điểm đến hàng đầu của VN và khu vực. Cùng với việc thu hút đông đảo khách du lịch, địa phương cũng chú trọng đa dạng hóa các dòng khách quốc tế, nhất là dòng khách có mức chi tiêu cao. Thời gian gần đây, bên cạnh các thị trường khách Nga, Trung Quốc, các thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia… đến Nha Trang cũng có sự tăng trưởng rất mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.