Ngành điện phải có hệ thống “cấp cứu” khi gặp sự cố

0 Thanh Niên Online
Đó là yêu cầu của khách hàng tại Hội nghị khách hàng năm 2018 tổ chức ngày 29.11 của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).
Nhiều bức xúc, hiến kế của khách hàng với ngành điện đã được lắng nghe /// ẢNH: Quỳnh Trân Nhiều bức xúc, hiến kế của khách hàng với ngành điện đã được lắng nghe - ẢNH: Quỳnh Trân
Nhiều bức xúc, hiến kế của khách hàng với ngành điện đã được lắng nghe
ẢNH: Quỳnh Trân
Đại diện công ty Bảo Gia (Q.11) đề nghị việc thông báo cắt điện phải thực sự chính xác để không ảnh hưởng đến hoạt động và sản xuất kinh doanh của đơn vị. “Nhiều khi thông báo đúng 12 giờ cúp điện nhưng 30 phút sau vẫn chưa ngắt, khiến chúng cắt cử anh em kỹ thuật xuống làm việc phải ngồi chờ quá lâu gây lãng phí nhân lực và phiền hà”, doanh nghiệp góp ý. Lãnh đạo điện lực Phú Thọ đã đứng ngay dậy xin lỗi, nhận trách nhiệm về vấn đề này và cam kết sẽ khắc phục ngay, không để tái diễn nữa.
Ngành điện phải có hệ thống “cấp cứu” khi gặp sự cố  - ảnh 1
Ban giám đốc Tổng Công ty và các Điện lực khu vực trả lời từng ý kiến của khách hàng
Ngành điện phải có hệ thống “cấp cứu” khi gặp sự cố  - ảnh 2
Ngành điện luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng
Một công ty Cấp nước ở H.Củ Chi kể khi bị sét đánh khiến mất điện hàng loạt. Điện lực xuống phải khắc phục sự cố dù gắng lắm cũng phải làm mất 32 tiếng đồng hồ. “Điện lực TP nên có ngay các thiết bị như trạm biến áp hoặc máy dự phòng để có thể “cấp cứu” cho những tình huống nghiêm trọng có thể xảy ra, tránh thiệt hại kinh tế cho người dân và khách hàng”- đại diện công ty này đề xuất. Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC ghi nhận ý kiến đóng góp và hứa sẽ đích thân cùng doanh nghiệp theo dõi, làm rốt ráo nhanh việc này.
Nhiều vấn đề phát sinh như: Điện kế hỏng, mất pha, hệ thống đo đếm bị trục trặc, điện kế bị sai giờ …cũng được đặt ra. Một số ý kiến còn yêu cầu ngành điện nên kiến nghị với Bộ Tài chính, Bộ Công thương trong việc thu giá mua điện mặt trời của người dân sao cho thỏa đáng, tránh tình trạng tiền điện của dân thì thu trước còn tiền điện bán thì…cứ trả từ từ là chưa song phẳng.
Ông Nguyễn Văn Lý cho biết : Năm 2017 ngành điện đã thay thế được 230.000 điện kế (chiếm 10% tổng số trên lưới) đang quản lý tại 16 công ty Điện lực. Các năm tới 2019, 2020 và 2021, mỗi năm EVNHCMC thực hiện sẽ thay thế 20% tổng số điện kế trên lưới điện bằng điện kế điện tử đo đếm từ xa để đạt 100% điện kế trên lưới được thu thập dữ liệu đo đếm tập trung từ xa vào năm 2022. Hàng năm, các công ty Điện lực chọn lần lượt từng khu vực để tổ chức thay thế tất cả các điện kế trên lưới bằng điện kế điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa tập trung. Trước khi triển khai thực hiện, các công ty Điện lực sẽ thông báo đầy đủ thông tin về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các ứng dụng cho khách hàng biết để hỗ trợ cho nhân viên Điện lực thực hiện thuận tiện. Đặc biệt, việc triển khai thay thế này, khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào, đồng thời quá trình mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký mà không có bất kỳ thay đổi nào với khách hàng đang sử dụng điện.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bất đông sản cạnh tranh tiện ích, dịch vụ >

Bất đông sản cạnh tranh tiện ích, dịch vụ

Đó là chiến lược phát triển bất động sản dược các doanh nghiệp địa ốc chia sẻ tại hội thảo "Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản" do tạp chí điện tử TheLEADER tổ chức ngày 12.12.
Cơ hội nhận 2 lần quà tặng hấp dẫn>

Cơ hội nhận 2 lần quà tặng hấp dẫn

Nhân dịp ra mắt sản phẩm BHNT liên kết chung Gia Đình Là Nhà, từ ngày 10.11.2018 - 20.1.2019, MAP Life (Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir) triển khai chương trình khuyến mại 'Gia Đình Là Nhà - Nhận quà công nghệ'.