Người lao động sang Hàn Quốc phải ký quỹ 100 triệu đồng

19/11/2013 03:05 GMT+7

Từ ngày 20.11, người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS) sẽ phải đặt tiền ký quỹ 100 triệu đồng tại các chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) ở các địa phương.

Bộ Tài chính và Bộ LĐ-TB-XH đã thống nhất ban hành Thông tư liên tịch số 31/2013/TTLT-BLĐTBXH-BTC quy định và hướng dẫn việc ký quỹ. Thông tư có hiệu lực từ 21.12.2013, áp dụng cho tất cả người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, bao gồm cả người lao động mới và người lao động được tái tuyển dụng. Tuy nhiên, theo yêu cầu của phía Hàn Quốc, Việt Nam bắt đầu triển khai việc ký quỹ từ ngày 20.11 đối với 61 lao động mẫu mực (không đổi chủ lần nào trong 4 năm 10 tháng làm việc) trở lại Hàn Quốc.

Cũng theo thông tư, đối với lao động thuộc diện hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu vay vốn thì được vay vốn tại NHCSXH tối đa 100 triệu đồng để ký quỹ, không phải thế chấp tài sản. Đây là mức cho lao động xuất khẩu vay cao nhất từ trước đến nay. Thời hạn cho vay tối đa bằng thời hạn ký quỹ của người lao động là 5 năm và 4 tháng. Mức lãi suất cho vay áp dụng theo mức lãi suất cho vay của NHCSXH phù hợp với từng đối tượng.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.