Người trẻ thời đại mới: mua nhà, tậu xe không cần chờ đợi

17/06/2020 08:00 GMT+7

Khi tích lũy được khoảng 300-400 triệu đồng, nhiều người trẻ có xu hướng vay ngân hàng để mua một căn hộ vừa túi tiền, đồng thời tậu một chiếc xe để có thể tận hưởng cuộc sống an cư trong không gian xanh, nhiều tiện ích.

Mua nhà, tậu xe

Mới đây, một chủ đầu tư đã giới thiệu chính sách thanh toán ưu đãi chỉ 30% nhận căn hộ với mức giá chỉ từ 1,8 tỉ đồng/căn 2PN. Một hãng ô tô Việt cũng đưa ra chính sách mua xe chỉ trả trước 30%, được miễn lãi vay trong 2 năm đầu tiên, giá bán chưa đến 400 triệu đồng/xe. Hai thông tin này khiến anh Lê Xuân Huy (32 tuổi) cảm thấy phấn khởi, bởi có thể cùng lúc thực hiện 2 mục tiêu của đời mình là mua nhà và tậu xe.
Anh Huy cùng vợ đang thuê nhà khu vực Bình Thạnh. Mỗi sáng vợ chồng anh chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển bằng xe máy lên văn phòng làm việc, dễ dàng tiếp cận trung tâm thương mại, quán ăn... Ở trung tâm thuận tiện là vậy nhưng tính đến chuyện mua nhà, vợ chồng anh khá đắn đo.
Anh Huy tính toán, với khoảng hơn 600 triệu đồng tích cóp được, vợ chồng anh có thể vay thêm gia đình hoặc ngân hàng để mua một căn hộ trong những khu chung cư cũ hay nhà nhỏ trong hẻm tại các khu vực gần trung tâm... Tuy nhiên, những căn hộ này ít không gian xanh, không có chỗ chơi cho trẻ nhỏ, không có chỗ đậu xe ô tô, thậm chí chất lượng xây dựng xuống cấp, trường học, bệnh viện lại xa nhà...
Hiện nay, nhiều ngân hàng cho vay đến 70% giá trị căn hộ và việc sở hữu một chiếc xe không còn quá xa vời, anh Huy cho rằng, gia đình anh có thể tậu ô tô rồi mua căn hộ ở các khu vực thuận tiện vào trung tâm, để sống gần gũi với thiên nhiên và tận hưởng đầy đủ các tiện ích cần thiết.
Anh Huy cho biết, vợ chồng anh không còn giữ suy nghĩ phải chờ đến khi có đủ tiền mới mua nhà, mua xe mà mong muốn được trải nghiệm cuộc sống chất lượng đồng thời chuẩn bị môi trường sống tốt lành nhất cho gia đình và con cái.

Đi tìm mảng xanh

Thích có nhà và xe, môi trường sống trong lành, nhiều mảnh xanh... không còn là lựa chọn đơn lẻ của những người trẻ, người mới lập gia đình. Xu hướng sống tìm về ngoại ô, hằng ngày lái ô tô vào trung tâm làm việc ngày càng phổ biến, nhất là ở những đô thị lớn như TP.HCM, khi hạ tầng giao thông đã hoàn thiện. Họ chấp nhận đi xa thêm một chút, nhưng đổi lại gia đình có thể an cư tiện nghi, thư thái, tận hưởng không gian khoáng đãng, yên tĩnh tại các vùng đất còn nhiều mảng xanh.
Đơn cử, để di chuyển về trung tâm TP.HCM, từ khu vực Bình Chánh, Bình Tân, người dân có thể đi theo đại lộ Võ Văn Kiệt hay đường Nguyễn Văn Linh. Thời gian di chuyển được rút ngắn chỉ khoảng 30-40 phút, thay vì cùng thời gian đó lãng phí cho chuyện kẹt xe.
Trong tương lai, với sự hiện diện của mạng lưới metro hoàn chỉnh cùng hệ thống xe buýt kết nối, khoảng thời gian di chuyển từ khu vực này vào trung tâm Sài Gòn sẽ rút ngắn chỉ còn 15-20 phút.

Không gian và tiện ích

Một nơi an cư chuẩn xanh đúng nghĩa ngoài các mảng xanh, thiết kế thông minh đảm bảo ánh sáng tự nhiên và gió vào từng căn hộ còn phải trang bị đầy đủ các tiện ích cho gia đình và trẻ em, đồng thời sở hữu tầm nhìn khoáng đãng, không bị che chắn.
Một trong những giải pháp an cư thu hút sự quan tâm nhất đầu năm 2020 là dự án Westgate - khu căn hộ trung tâm hành chính Tây Sài Gòn. Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của dự án là đối diện công viên trung tâm rộng 2 ha và quy hoạch công viên nội khu 1,9 ha với diện tích mặt nước rộng lớn. Đây là một trong số ít dự án đáp ứng cả 3 yếu tố theo xu hướng chọn căn hộ của người trẻ: thuộc khu vực giao thông thuận tiện, vừa túi tiền và tiện ích vượt mong đợi.
Không gian và tiện ích là một trong những tiêu chí chọn căn hộ của người trẻ

Không gian và tiện ích là một trong những tiêu chí chọn căn hộ của người trẻ

Được biết, căn hộ có giá chỉ từ 1,8 tỉ đồng với 2PN - 2WC, được hỗ trợ chính sách chỉ thanh toán 30% đến khi nhận căn hộ (trả trước 15% và thanh toán 1%/tháng trong 15 tháng). Đồng thời, người mua nhà sẽ được hỗ trợ miễn hoàn toàn lãi vay và ân hạn nợ gốc.
Với phương án này, hộ gia đình trẻ có tổng thu nhập khoảng 40 triệu đồng/tháng đã dễ dàng trở thành chủ nhân của căn hộ hiện đại tiện nghi bậc nhất khu Tây và một chiếc xe hơi chất lượng. Lấy đơn cử căn hộ 1,8 tỉ đồng và một chiếc xe 400 triệu đồng, người mua chỉ phải trả trước tổng cộng 420 triệu đồng và thanh toán 24 triệu đồng/tháng cho cả nhà và xe. Trong khi đó, chỉ cần thanh toán căn hộ trong 15 tháng là đã có thể nhận bàn giao căn hộ hoàn chỉnh. Khoản tiền này chỉ bằng mức đi thuê căn hộ tại các quận trung tâm.
Thông tin về dự án:
Westgate - Khu căn hộ trung tâm hành chính Tây Sài Gòn
Hotline: 0916770880
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.