Người Việt mê trà sữa, trà matcha hơn cả cà phê

1 Thanh Niên Online
Không phải trà xanh truyền thống, người Việt ngày nay mê uống trà sữa, trà đào và trà matcha hơn cả cà phê.
 
Đến quán cà phê, nhưng cứ 1 người chọn cà phê có 1 người chọn món trà để uống /// CTV Đến quán cà phê, nhưng cứ 1 người chọn cà phê có 1 người chọn món trà để uống - CTV
Đến quán cà phê, nhưng cứ 1 người chọn cà phê có 1 người chọn món trà để uống
CTV
Một khảo sát vừa được công bố của Kantar Worldpanel thực hiện tại TP.HCM trong tháng 9 cho thấy, có 15% người Việt chọn cà phê trong khi 26% chọn uống trà và 59% chọn các thức uống khác.
Đâu là lý do khiến mức tiêu thụ của trà vượt xa cà phê trong khi Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới. Theo Kantar Worldpanel, món trà ở đây là trà sữa chủ yếu và khảo sát cho thấy, cứ trung bình 5 người sẽ có một người mua trà sữa ít nhất một lần. Sau món trà sữa là trà đào và trà xanh của Nhật Bản (matcha). Thậm chí, người tiêu dùng sẵn sàng chi với mức giá cao hơn cho 3 loại thức uống này, với giá thành bình quân gấp 1,5 - 2 lần so với các loại thức uống làm từ trà khác. Kantar Worldpanel cho rằng, thị trường trà sữa Việt Nam đang bùng nổ trong những năm gần đây khiến nhiều thương hiệu trà sữa nhượng quyền mọc lên đặc biệt tập trung tại các thành phố lớn khiến nhóm thức uống mới lạ này sớm lọt top tiêu thụ. Tại TP.HCM, ba cái tên đã chinh phục phần lớn người được phỏng vấn khảo sát chính là The Coffee House, Phúc Long và Highlands.
Tuy nhiên, cũng theo khảo sát, 15% người chọn món khoái khẩu là cà phê cũng không phải thấp bởi đây là “tín đồ” dùng cà phê mỗi ngày với số lượng không chỉ 1 ly/ngày. Cà phê Việt truyền thống bao gồm cà phê đen và cà phê sữa là những sự lựa chọn phổ biến đầu tiên. Song bên cạnh đó, các lựa chọn hiện đại hơn, đến từ phương Tây như cà phê cappuccino, mocha và đá xay (frappe) cũng dần được biết đến nhiều, và đang chiếm khoảng ¼ doanh số phân khúc cà phê.
“Đây chắc chắn là một trong những điều cần để mắt đến trong thời gian tới để xem sự ảnh hưởng của những hương vị mới này đến hương vị cà phê truyền thống như thế nào khi mà số lượng chuỗi cà phê hiện đại ngày càng tăng”, báo cáo Kantar Worldpanel viết.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
nguyễn phương

nguyễn phương

Có thể khảo sát chỉ hỏi những bạn trẻ hay khách hàng các khu thương mại mà quên đi giới bình dân lao động. Ngoài ra tỉ lệ người thích cà phê phần nhiều ở phía Nam, phía Bắc thích uống trà hơn.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Rome by Diamond Lotus được thiết kế theo phong cách kiến trúc La Mã>

Sức hấp dẫn đến từ Rome by Diamond Lotus

Rome by Diamond Lotus của Phuc Khang Corporation sở hữu những tiêu chuẩn cho cuộc sống xanh thượng lưu quốc tế. Đây là dự án căn hộ xanh, an toàn tiêu chuẩn Mỹ, kiến trúc châu Âu lần đầu tiên tại quận 2.