Nguồn vốn ưu đãi từ Quỹ bảo vệ môi trường

03/03/2014 03:25 GMT+7

Quỹ bảo vệ môi trường TP.HCM (HEPF) cho biết các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) sẽ có cơ hội được tiếp cận vốn với lãi suất thấp từ HEPF để thực hiện các chương trình, dự án, các hoạt động bảo vệ môi trường.

Nguồn vốn ưu đãi từ Quỹ bảo vệ môi trường
Các cá nhân, tổ chức, DN sẽ có cơ hội được tiếp cận vốn với lãi suất thấp để thực hiện các chương trình, dự án về môi trường - Ảnh: Mai Vọng

Ngoài ra, HEPF còn hỗ trợ vốn cho các dự án bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, phân loại rác tại nguồn, tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải, sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường; phòng, chống, ứng phó, khắc phục ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường, xử lý triệt để các nguồn ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn TP; hỗ trợ tài chính để giải quyết các vấn đề môi trường cục bộ nhưng phạm vi ảnh hưởng lớn.

HEPF hỗ trợ tài chính cho các dự án thông qua hình thức cho vay với lãi suất ưu đãi 50% bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn đến dưới 12 tháng (trả lãi sau) của 4 ngân hàng thương mại trên địa bàn TP được công bố còn hiệu lực, cộng với phí quản lý 2%. HEPF cho vay trên cơ sở có tài sản bảo đảm bằng các hình thức cầm cố, thế chấp hoặc bảo lãnh của bên thứ ba. Thời gian cho vay không quá 5 năm. Mức vốn vay không vượt quá 70% tổng mức đầu tư của dự án.

HEPF trực thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường, được thành lập trên cơ sở hợp nhất Quỹ tái chế chất thải và Quỹ hỗ trợ giảm thiểu ô nhiễm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp TP, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.

M. Vọng

>> Hộ cận nghèo được vay vốn ưu đãi
>> Hơn 100.000 hộ được vay vốn ưu đãi
>> WB cho VN vay vốn ưu đãi 4,2 tỉ USD
>> Được vay vốn ưu đãi khi đầu tư xây nhà tái định cư
>> Trên 500.000 hộ thanh niên được vay vốn ưu đãi
>> Mất việc làm sẽ được vay vốn ưu đãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.