Nhà cung cấp linh kiện cho Apple vươn tay sang Ấn Độ

07/08/2015 07:14 GMT+7

(TNO) Hon Hai, tập đoàn sản xuất linh kiện lớn nhất thế giới được biết đến như nhà cung cấp linh kiện cho Apple, đang có tham vọng mở rộng sản xuất thông qua việc đặt các nhà máy và dử dụng nhân công tại Ấn Độ.

(TNO) Hon Hai, tập đoàn sản xuất linh kiện lớn nhất thế giới được biết đến như nhà cung cấp linh kiện cho Apple, đang có tham vọng mở rộng sản xuất thông qua việc đặt các nhà máy và dử dụng nhân công tại Ấn Độ, theo Want China Times (Đài Loan) ngày 6.8.

Foxconn vừa công bố kế hoạch đầu tư vào Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Tập đoàn Hon Hai, còn được biết đến với tên gọi Foxconn, vừa công bố kế hoạch đầu tư của họ vào Ấn Độ ngày 4.8.

Tại cuộc họp báo được tổ chức trong chuyến thăm New Delhi (Ấn Độ), ông Terry Gou, chủ tịch tập đoàn Hon Hai, đã thông báo các kế hoạch đầu tư của hãng không chỉ dừng lại ở việc lắp ráp sản phẩm.

Hon Hai dự kiến ​​sẽ mang lại một chuỗi cung ứng cho Ấn Độ trong nỗ lực thực hiện dự án đầu tư chiến lược dài hạn trong nước.

Theo nhà phân tích thị trường, việc thường xuyên đến thăm Ấn Độ của Gou cho thấy Hon Hai đã đặt nhiều chú ý đến quốc gia đông dân này và có tham vọng xâm nhập thị trường khổng lồ bằng cách xây dựng cơ sở sản xuất lớn.

Theo Wall Street Journal, khối lượng smartphone của Ấn Độ đã tăng gần gấp đôi lên 150 triệu chiếc trong 2 năm qua.

Theo chuyến thăm thứ 2, Gou xác nhận việc ông được thủ tướng Ấn Độ Nareda Modi đón tiếp.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Gou nói rằng ông đã được khuyến khích bởi mong muốn có sản phẩm “Made in India” (Làm tại Ấn Độ) của thủ tướng cũng như tham vọng của nước này muốn xây dựng một “Ấn Độ kỹ thuật số”, một nền “kỹ thuật Ấn” và một “Ấn Độ sạch”.

Chủ doanh nghiệp Đài Loan cho biết khi gặp gỡ Modi, ông đã đề nghị Ấn Độ nên thúc đẩy các chính sách cho mảng “công nghệ cao của Ấn Độ” và mảng “xuất khẩu”.

Trao đổi với truyền thông Ấn Độ, Gou cho rằng việc đưa Hon Hai vào Ấn Độ nên được thực hiện sớm. Tuy nhiên ông không tiết lộ các chi tiết bên trong kế hoạch đầu tư 10 năm tại Ấn Độ.

Hãng sản xuất linh kiện khổng lồ dự kiến xây dựng từ 10 đến 12 dây chuyền sản xuất lại Ấn Độ năm 2020 và nhắm đến tuyển dụng khoảng 1 triệu lao động cho nhà máy, bao gồm các vị trí dành cho kỹ sư chuyên môn.

Gou cũng khẳng định việc hãng đầu tư vào Ấn Độ là quá trình lâu dài, thêm vào đó hãng của ông sẽ cung ứng các linh kiện điện tử cho Ấn Độ và giúp Ấn Độ phát triển các công nghệ quan trọng.

Theo Want China Times, hiện tại, hãng sản xuất Đài Loan đang đàm phán với tập đoàn Adani để hợp tác sản xuất. Theo đó, Adani là công ty đa quốc gia có trụ sở tại Ahmedabad, thành phố lớn nhất thuộc bang Gujarat (phía Tây Ấn Độ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.