Nhà đầu tư ‘chuộng’ BĐS thương mại diện tích lớn

02/04/2019 08:00 GMT+7

Ngoài ưu thế như sở hữu vị trí đắc địa, số lượng khan hiếm, khả năng tăng giá, thanh khoản nhanh... thì diện tích lớn trên 200 m 2 cũng là lợi thế giúp các căn thương mại thuộc dự án này được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Đó là những nhận định của đại diện Rio Land - đơn vị phát triển dự án Thủ Thiêm Dragon.

Nhu cầu cao từ thị trường

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn Jones Lang LaSalle (JLL), nhu cầu thuê văn phòng tại TP.HCM đang được xếp vào hàng cao nhất Đông Nam Á. Công suất cho thuê của các văn phòng hạng A và hạng B tại thị trường TP.HCM đến hết quý 3/2018 đạt mức trên 95%.
Ghi nhận thực tế thì quỹ đất trung tâm đang dần cạn kiệt, các doanh nghiệp thiếu mặt bằng kinh doanh. Vì vậy, loại hình căn thương mại dịch vụ trong các khu dân cư sầm uất, hạ tầng giao thông phát triển trở thành sản phẩm nhận nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Các căn thương mại dịch vụ thường nằm ở vị trí đẹp nhất của các khu căn hộ, các đô thị quy mô lớn nên dễ dàng thu hút nguồn khách tiềm năng
Các căn thương mại dịch vụ thường nằm ở vị trí đẹp nhất của các khu căn hộ, các đô thị quy mô lớn nên dễ dàng thu hút nguồn khách tiềm năng
Tuy nhiên, số lượng các căn thương mại dịch vụ giới thiệu ra thị trường mỗi năm rất hữu hạn, thường chỉ chiếm khoảng 5% tổng số lượng căn toàn dự án. Thế nên, nhà đầu tư luôn “tranh thủ” săn tìm “hàng hiếm” để “đón đầu” lợi nhuận trong tương lai.

Bài toán tối ưu hóa lợi nhuận

Anh Hữu Thuận, một nhà đầu tư lâu năm cho biết, anh thường tìm căn thương mại diện tích lớn trong các dự án cao cấp, nằm trong khu vực kinh tế năng động để chia nhỏ không gian cho thuê. "So với mua căn hộ, tôi chọn căn thương mại có vị trí tốt, khả năng khai thác kinh doanh cao, tốc độ tăng giá nhanh hơn và chuyển nhượng cũng dễ dàng hơn", anh Thuận cho biết thêm.
Chủ sở hữu thường chia nhỏ diện tích căn thương mại để cho thuê hoặc kinh doanh, nhờ đó thu về nguồn lợi nhuận tối ưu nhất
Chủ sở hữu thường chia nhỏ diện tích căn thương mại để cho thuê hoặc kinh doanh, nhờ đó thu về nguồn lợi nhuận tối ưu nhất
“Cách đây ba năm, tôi cũng đầu tư căn thương mại tại khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7 - nơi đã hình thành cộng đồng dân cư lớn, vì vậy tỷ lệ khai thác cho thuê luôn đạt trên 90% và mức giá cho thuê bình quân từ 550.000 - 700.000 đồng (25-30 USD/m2) và giá bán lên đến 90 triệu đồng/m2 (4.000 USD/m2). Mới đây tôi quyết định mua thêm căn thương mại Thủ Thiêm Dragon 218 m2 trong đô thị Thạnh Mỹ Lợi, nơi được quy hoạch bài bản, lại thu hút khá nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistic… hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định từ cho thuê”.

Đảm bảo tiềm năng tăng giá theo thời gian

Các chuyên gia của JLL cho rằng thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM năm 2019 sẽ sôi động khi một lượng lớn nguồn cung gia nhập thị trường. Bất động sản thương mại tiếp tục trở thành xu hướng của các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, dòng vốn lớn. Đặc biệt, BĐS thương mại với diện tích lớn như Thủ Thiêm Dragon được nhiều nhà đầu tư săn tìm vì là kênh trú ẩn an toàn và có tiềm năng tăng giá trị lớn theo thời gian.
Săn BĐS thương mại trở thành “sóng ngầm” tại quận 2 khi đô thị Thạnh Mỹ Lợi đang có tốc độ phát triển “thần tốc”
Săn BĐS thương mại trở thành “sóng ngầm” tại quận 2 khi đô thị Thạnh Mỹ Lợi đang có tốc độ phát triển “thần tốc”
Anh Thuận phân tích thêm: “So với mặt bằng giá BĐS trong khu vực Thạnh Mỹ Lợi hiện nay đã lên đến 45-80 triệu đồng/m2, mức giá của căn thương mại Thủ Thiêm Dragon chỉ từ 32 triệu đồng/m2 là cơ hội cực kỳ hấp dẫn. Ngoài ra, chính sách thanh toán linh hoạt và giãn thanh toán chỉ 5% mỗi 2 tháng giúp tôi giảm áp lực tài chính khi mua”.

Vị trí “Hàm Long” hiếm có

Thủ Thiêm Dragon có vị trí “đắt giá” tại đô thị Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 và kế cận khu vực cảng Cát Lái - trung tâm vận chuyển đường thủy của Đông Nam bộ. Bên cạnh đó, Thạnh Mỹ Lợi hiện được xem là dự án tiềm năng khi nằm giữa các khu đô thị được quy hoạch hiện đại, thu hút dân cư và các doanh nghiệp như Sala, Cát Lái, An Phú - An Khánh… Đây chính là yếu tố đảm bảo cho việc kinh doanh hoặc cho thuê tốt.
Thủ Thiêm Dragon còn được đánh giá cao bởi tổ hợp tiện ích đẳng cấp là vị trí nằm tại vòng cung uốn lượn của sông Sài Gòn. Thế đất được ví von là “Hàm Long” này được kỳ vọng sẽ mang đến sự thịnh vượng cho công việc kinh doanh.
Thủ Thiêm Dragon - Căn thương mại dịch vụ trung tâm quận 2,
Giá cạnh tranh hàng đầu khu vực
Thông tin chi tiết tại: www.thuthiemdragon.com.vn
Liên hệ: 090 888 6066
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.