Nhà đầu tư đề nghị ‘trả’ lại trạm BOT T2 quốc lộ 91

8 Thanh Niên Online
Công ty cổ phần Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bộ, ngành có phương án hỗ trợ công tác thu phí tại trạm T2 hoàn vốn dự án BOT quốc lộ 91.
Trạm thu phí T2 phải tạm dừng thu phí từ cuối tháng 5 tới nay /// Ảnh T.D Trạm thu phí T2 phải tạm dừng thu phí từ cuối tháng 5 tới nay - Ảnh T.D
Trạm thu phí T2 phải tạm dừng thu phí từ cuối tháng 5 tới nay
Ảnh T.D
Sau khi cầu Vàm Cống được khánh thành, thông xe đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 19.5, tình trạng tài xế phản ứng trạm thu phí T2 ngày càng căng thẳng, nhà đầu tư dự án đã phải thực hiện xả trạm từ 25.5 đến nay.
Theo doanh nghiệp dự án, việc dừng thu phí tại trạm T2 đã dẫn đến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nếu không có phương án xử lý sớm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến dòng tiền hoàn vốn và kế hoạch trả nợ ngân hàng tài trợ vốn.
Vì thế, nhà đầu tư này đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có phương án nhận lại dự án và hoàn trả chi phí đầu tư dự án cho nhà đầu tư.
Trường hợp Chính phủ không có phương án nhận lại dự án, để đảm bảo duy trì thực hiện hợp đồng BOT theo đúng thỏa thuận đã được ký kết giữa nhà đầu tư và Bộ GTVT, nhà đầu tư đề nghị Chính phủ có phương án hỗ trợ dự án 880 tỉ đồng (gồm chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 400 tỉ đồng và chi phí xây dựng quốc lộ 91B khoảng 480 tỉ đồng). Dự án chỉ thực hiện thu phí tại trạm T1 để hoàn vốn đầu tư xây dựng quốc lộ 91.
Do hình thức thu phí của dự án là thu hở nên không thể đảm bảo sự công bằng tuyệt đối cho người sử dụng, nhà đầu tư kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT có phương án tiếp tục giảm giá phương tiện thuộc tỉnh Đồng Tháp (trước đó Bộ đã thực hiện giảm phí tổng số 11.757 phương tiện của hộ dân có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm T1 và T2 thuộc TP.Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang).
Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 theo hình thức BOT, có 2 trạm thu phí là trạm T1 đặt ở quận Ô Môn và trạm T2 qua quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ). Tổng mức đầu tư 1.720 tỉ đồng; thời gian thu phí hoàn vốn là 15 năm 9 tháng 25 ngày, bắt đầu thu phí từ năm 2016.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Hữu Thuỷ

Nguyễn Hữu Thuỷ

BOT T2 nhà đầu tư thu láo bị lái xe phản đối không thu được thì định đánh bài chuồn trả lại; lời ăn lỗ chịu trả lại là trả thế nào.
Culitruong

Culitruong

Về phía người dân khẳng định giảm giá không phải là cách giải quyết.
Võ tùng

Võ tùng

Di dời về đúng vị trí chứ kg cần giãm giá.
Nam

Nam

Lời ăn lỗ đòi trả? Kinh doanh đâu phải trò chơi luôn thắng. Mấy người tính thu láo bây giờ phản ứng thì "giận dỗi".
Phuong Vuong

Phuong Vuong

Những Cty, tập đoàn đầu tư BOT mà nhập nhằng thu phí thì nhà nước, chính phủ nên dùng tiền quỹ bảo trì đường bộ ra để mua đứt lại dự án.
Sau này thì những cty, tập đoàn đó sẽ không cho đấu thầu xây dựng bất cứ một công trình công cộng nào nữa.
Việc Bộ Giao thông vận tải cứ ký kết hợp đồng BOT với nhiều Cty, tập đoàn mà không nghĩ đến lợi ích cho người dân. Người dân tham gia giao thông là những người trực tiếp bị ảnh hưởng khi phải trả phí BOT không hợp lý.
Nền kinh tế Việt Nam cũng bị ảnh hưởng phần nào về những phí BOT chuẩn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

 /// Đồ họa: Hồng Sơn

34 trạm thu phí ô tô bao quanh trung tâm TP.HCM?

Nếu được thông qua thì từ 2021, có 34 trạm thu phí được xây bao quanh khu vực quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10 với kinh phí 250 tỉ đồng. Ô tô cá nhân di chuyển vào trung tâm TP.HCM sẽ phải đóng phí.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các chuyên gia tại hội thảo /// Ảnh: Khả Hòa

Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính

Hôm qua 17.7, hội thảo “Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế” do Ủy ban nhân dân TP.HCM chủ trì với sự tham gia của nhiều chuyên gia nghiên cứu và các tổ chức tài chính, đầu tư.