Nhà mạng chạy đua giữ chân người dùng

1 Thanh Niên Online
Việc cho phép người dùng điện thoại di động chuyển mạng giữ nguyên số khiến các công ty phải vào cuộc cạnh tranh để giữ chân khách hàng.
Các nhà mạng tung nhiều chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng /// Ngọc Dương Các nhà mạng tung nhiều chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng - Ngọc Dương
Các nhà mạng tung nhiều chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng
Ngọc Dương
Sau hơn 10 ngày triển khai dịch vụ chuyển đổi mạng di động nhưng vẫn giữ nguyên số điện thoại cũ, số lượng khách hàng thay đổi nhà mạng vẫn rất ít. Nhưng dịch vụ này đang khiến nhiều người dùng tỏ ra phấn khởi vì họ sẽ có cơ hội lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn mà không cần lo ảnh hưởng đến công việc.
Chính điều này khiến cả ba nhà mạng lớn tham gia dịch vụ gồm Viettel, VinaPhone và MobiFone phải tăng tốc  vào cuộc đua mới để giữ chân khách hàng. Đặc biệt, với mức phí chuyển mạng đều như nhau là 60.000 đồng/lần hay cước phí dịch vụ gần như ngang nhau thì các nhà mạng chủ yếu chỉ cạnh tranh về việc chăm sóc khách hàng, một số chương trình khuyến mãi, các dịch vụ giá trị gia tăng…
Chẳng hạn VinaPhone lập tức công bố thông tin hơn 1.000 điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành phố đã sẵn sàng phục vụ thuê bao có nhu cầu chuyển mạng giữ số hoặc người dùng có thể dễ dàng đăng ký qua các website và ứng dụng di động. Hoặc VinaPhone cũng tung ra chương trình khuyến mãi khủng với những giải thưởng giá trị như ô tô BWV, Mercedes, Mazda hay tour du lịch châu Âu…
Trong khi đó, bản thân MobiFone còn tung ra chương trình khuyến mãi “sốc”, tặng 25% tổng cước phát sinh dành cho thuê bao chuyển mạng giữ số từ nay đến hết tháng 2.2019. Bên cạnh đó, MobiFone còn thúc đẩy quảng bá các dịch vụ gia tăng như miễn phí gọi nhóm cho gói dịch vụ mFamily dành cho khách hàng trong cùng gia đình hoặc cùng một nhóm; tăng hơn 6 lần dung lượng data với giá không đổi…
Không kém cạnh, thậm chí Viettel còn cho rằng sẵn sàng phục vụ nhu cầu chuyển mạng của khách hàng tại nhà bên cạnh các kênh khác. Nhà mạng này còn nhấn mạnh đến việc chăm sóc khách hàng hướng đến người thân và tôn vinh các giá trị nhân văn (tổ chức các chương trình trại hè Viettel vui vẻ, Mùa hè nông trại... cho con em khách hàng) hay tặng gói khám sức khỏe cho khách hàng thân thiết và người thân...
Theo dự báo, dịch vụ này chủ yếu sẽ được các khách hàng của những nhà mạng nhỏ có chất lượng và vùng phủ sóng 3G-4G ít hơn lựa chọn để chuyển sang nhà mạng có vùng phủ sóng tốt hơn. Vì vậy, nhà mạng Gmobile không tham gia vào chương trình chuyển mạng giữ nguyên số. Riêng Vietnamobile chưa sẵn sàng cho dịch vụ này mà sẽ thực hiện chậm hơn, chỉ từ đầu năm 2019.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn thị trang

Nguyễn thị trang

Mang tiếng chăm sóc khách hàng mà lại giảm tiền khuyến mãi, thời gian sử dụng tiền khuyến mãi cũng quy định!....chắc chắn chuyện này chỉ có ở Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm