'Nhà táo' đăng tin tuyển biên tập viên cho Apple News

17/06/2015 10:44 GMT+7

(TNO) Không chỉ mở cửa cho kỹ sư phần mềm, lập trình viên hay quản lý tiếp thị, gã khổng lồ công nghệ Apple mới đây dành nhiều chỗ trống cho cả… nhà báo.

(TNO) Không chỉ mở cửa cho kỹ sư phần mềm, lập trình viên hay quản lý tiếp thị, gã khổng lồ công nghệ Apple mới đây dành nhiều chỗ trống cho cả… nhà báo.

Đại gia công nghệ Apple vừa đăng tin tuyển biên tập viên - Ảnh: Reuters
Theo CNN và International Business Times, hãng công nghệ Apple mới đây đăng tải một thông tin tuyển nhân sự khá lạ, vốn chỉ quen thuộc với các hãng thông tấn mà không cần nhiều cho một đại gia công nghệ.
“Đội ngũ Apple đang tìm kiếm một biên tập viên có đam mê, kiến thức để giúp xác định và truyền tải những thông tin địa phương, trong nước và quốc tế hấp dẫn nhất”, trích một phần nội dung tuyển dụng.
Toàn bộ yêu cầu trong nội dung tuyển dụng của Apple được CNN đánh giá là khá cơ bản. Ứng viên tham gia cần có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ báo chí, truyền thông hoặc một lĩnh vực có liên quan cùng 5 năm kinh nghiệm làm việc trong phòng tin tức.
Các biên tập viên sẽ làm việc cho ứng dụng tin tức “News” sắp tới của Apple. Kế hoạch về ứng dụng này đã được công bố từ đầu tháng 6. Ứng dụng này có sự hợp tác với 20 hãng truyền thông tên tuổi toàn cầu, bao gồm cả Condé Nast và CNN. Tin tức sẽ hiện diện trên iPhone và iPad của người dùng từ mùa thu năm nay.
Hiện vẫn chưa rõ Apple có ý định tuyển phóng viên - những người chịu trách nhiệm ra ngoài và thu thập tin tức hay không. Tuy vậy, bộ phận biên tập viên sắp tới đảm nhận nhiệm vụ biên tập từ nguồn có sẵn, không sản xuất tin tức mới.
Thông báo tuyển dụng của Apple gây thêm lo lắng trong ngành công nghiệp tin tức ở thời điểm hiện tại - thời đại ngành báo chí truyền thông đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ. Trước đó, Facebook đã công bố dự án cho phép 9 hãng tin xuất bản trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội này.
Các nhà báo có tài khoản Twitter thậm chí đùa rằng họ sẽ bị mất việc khi thông tin tuyển nhân sự của Apple đăng tải rộng rãi đầu tuần này.
Ngoài ra, thông tin trên còn gần giống với dự án đài phát thanh trực tuyến mà hãng này đang xây dựng với sự trợ giúp của các DJ. DJ làm việc cho Apple không tự làm nhạc mà chọn để giới thiệu với người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.