Nhân sự người Việt giỏi và đáp ứng nhu cầu người Việt

08/08/2007 13:08 GMT+7

(TNO) Chính thức đưa các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (BHNT) vào Việt Nam chưa đầy hai năm, trong điều kiện tình hình thị trường giảm liên tục trong 3 năm qua, nhưng sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2007 của Công ty TNHH BHNT ACE (ACE Life) đã đưa ra một kết quả khá bất ngờ: tăng 366% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng kỷ lục trên thị trường BHNT hiện nay.

Phóng viên Thanh Niên Online đã có buổi tiếp xúc với ông Lâm Hải Tuấn - Tổng giám đốc ACE Life Vietnam về những vấn đề liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp 

* Ông vui lòng cho biết mức tăng trưởng 366% trong sáu tháng đầu năm 2007 của ACE Life được dựa trên các chiến lược kinh doanh nào?

- Tôi còn nhớ cách đây hai năm, nhiều cơ quan báo đài đã hỏi tôi rằng tại sao ACE Life lại quyết định gia nhập thị trường BHNT VN vào thời điểm thị trường này đang có dấu hiệu chựng lại và đi xuống? Nhưng đối với tôi thì thị trường BHNT VN còn rất nhiều tiềm năng vì nền kinh tế VN đang phát triển rất mạnh và liên tục trong những năm qua. Đời sống kinh tế của người dân không ngừng được cải thiện và Việt Nam nay đã là thành viên chính thức của WTO. Chính vì vậy, nhu cầu BHNT tại đây là rất lớn và tham gia BHNT là bảo vệ cho bản thân và gia đình để tránh những rủi ro và hiểm nghèo trong cuộc sống hằng ngày.

Tôi xây dựng ACE Life VN trên chiến lược là một công ty BHNT 100% vốn nước ngoài nhưng với thành phần nhân sự là 100% người VN. Điểm tiếp theo là các sản phẩm của chúng tôi phải đáp ứng được nhu cầu của người VN và điều thứ ba là đội ngũ kinh doanh phải thật giỏi để phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

* Hiện nay, ACE Life VN đang độc quyền sản phẩm "Kế hoạch tài chính trọn đời” và sản phẩm này có phần đóng góp quan trong vào doanh số của công ty. Vậy nếu các công ty khác cũng tung ra sản phẩm tương tự thì ACE Life VN sẽ làm gì để giữ được sự tăng trưởng như hiện nay?

- Sản phẩm này ra đời tại VN vào tháng 3.2006 nhưng nó đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường Mỹ vào cuối thập niên 70 và hiện nay sản phẩm này vẫn còn được ưa chuộng tại Mỹ. Tôi đã nghiên cứu thị trường VN rất kỹ lưỡng và quyết định tung sản phẩm này ra trong năm 2006. Sản phẩm “Kế hoạch tài chính trọn đời” đã được đón nhận nồng nhiệt và được đánh giá có tính linh hoạt cao nhất hiện nay vì có thể đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu BHNT đa dạng và lâu dài. Đây cũng là sản phẩm có mức đóng góp trên 90% vào doanh số của công ty.

Tất cả mọi sản phẩm bảo hiểm đều có thể “copy” nhưng một công ty bảo hiểm mạnh không chỉ dựa trên một sản phẩm. Tôi quan niệm rằng uy tín là vấn đề quan trọng hàng đầu và con người là một nhân tố chính để tạo nên sự uy tín ấy. Đội ngũ kinh doanh hiện nay của ACE Life VN đều có khả năng chuyên môn và được huấn luyện bài bản. Tuy thị trường BHNT VN đã có trên 10 năm nhưng với sản phẩm này, ACE Life VN đã từng bước khẳng định được vị thế của mình và tất nhiên là khách hàng sẽ có sư lựa chọn sáng suốt và đúng đắn nhất. 

* ACE Life VN hiện đã có giấy phép hoạt động bảo hiểm phi nhân thọ (BHPNT). Vậy định hướng của ban lãnh đạo công ty như thế nào trong thời gian sắp tới?

- Tôi muốn làm rõ ở đây rằng công ty BHPNT ACE VN là một công ty độc lập với ACE Life VN, có ban lãnh đạo và đội ngũ kinh doanh riêng biệt. Công ty BHPNT ACE VN đã khai trương hoạt động vào tháng ba vừa qua và sẽ tung ra thị trường những sản phẩm đầu tiên trong thời gian tới. Đương nhiên cả hai đều thuộc một tập đoàn mẹ nên sẽ có sự hỗ trợ qua lại trong kinh doanh.

* Mục tiêu của ACE Life VN từ đây đến năm 2010 là gì?

- ACE Life VN sẽ xây dựng những sản phẩm tốt nhất và công bằng nhất cho khách hàng VN. Tôi có thể khẳng định đây là những sản phẩm bảo hiểm tương tự như sản phẩm ở các nước phát triển. Mục tiêu thứ hai là xây dựng một đội ngũ kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp, làm việc trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng khách hàng. Điều cuối cùng là tạo mọi cơ hội cho đội ngũ nhân viên có điều kiện xây dựng và đóng góp cho ngôi nhà ACE Life VN ngày càng phát triển vững mạnh.

Vĩnh Bảo (thực hiện) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.