Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới

7 Thanh Niên Online
Hàng loạt tài xế hãng xe Go-Viet đã đổ về trụ sở tại Q.3 (TP.HCM) để đình công phản đối chính sách điểm thưởng mới mà hãng này vừa thông báo thay đổi.
Go-Viet thay đổi chính sách điểm thưởng, loạt tài xế đình công phản đối /// H.Mai Go-Viet thay đổi chính sách điểm thưởng, loạt tài xế đình công phản đối - H.Mai
Go-Viet thay đổi chính sách điểm thưởng, loạt tài xế đình công phản đối
H.Mai
Sáng nay 18.7, hàng trăm tài xế "xe ôm" công nghệ hãng xe Go- Viet đã kéo đến tập trung tại trụ sở công ty trên đường Nguyễn Đình Chiểu, đoạn giao với đường Trương Định (quận 3) để đình công.
Theo anh Trần Thế T. (tài xế của hãng), anh em tài xế đình công do bắt đầu từ đêm qua, Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách điểm thưởng, tăng lên gấp 3 lần, làm khó tài xế.
"Trước đây 1 ngày chúng tôi chạy khoảng gần 15 đơn hàng là đạt 28 điểm thưởng, tương đương 180.000 đồng. Giờ hãng bắt buộc tài xế phải chạy đủ 80 điểm để nhận mức thưởng 240.000 đồng, nghĩa là phải chạy gần 40 đơn, chạy từ sáng đến tối cũng không đủ ", anh T. bức xúc.
Trong khi đó, một tài xế khác cho biết hằng ngày số tiền thưởng được coi là tiền bù xăng xe cho anh em tài xế, nay công ty ép lên quá cao, nếu đợt đình công này không gây áp lực được đến lãnh đạo công ty để thay đổi chính sách, tài xế đành nghỉ qua hãng khác chứ không thể nào chạy nổi.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Go-Viet cho biết ngay sau khi nhận được thông tin tài xế phản ứng, công ty đã có buổi gặp gỡ trao đổi với khoảng 100 tài xế đại diện cho các nhóm đình công để ghi nhận nguyện vọng. Theo đó, các tài xế đều lo ngại việc áp dụng chính sách mới sẽ khiến tài xế khó nhận điểm thưởng, làm giảm thu nhập.
Tuy nhiên theo lý giải của vị này, với chính sách cũ, số thưởng tối đa mà các tài xế nhận được là 180.000 đồng thì nay được nâng lên 240.000 đồng. Điểm thưởng đối với mỗi cuốc xe cũng tăng lên gấp đôi so với trước đây. Bên cạnh đó, Go-Viet cũng chính thức áp dụng chính sách nhân giá theo nhu cầu (giá cước tăng giờ cao điểm), giúp phần thu nhập thuần của tài xế cũng tăng hơn trước. Do đó tổng thu nhập sẽ không giảm vì điểm thưởng như lo ngại của các tài xế.
Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới - ảnh 2
 
Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới - ảnh 3

Ước tính có khoảng hơn 300 tài xế Go-Viet tham gia phản đối công ty thay đổi chính sách điểm thưởng

H.Mai

Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới - ảnh 4
Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới - ảnh 5
Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới - ảnh 6
Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới - ảnh 7

Lực lượng tài xế quá đông, gây mất trật tự, ảnh hưởng giao thông nên lực lượng an ninh và công an phường 6, quận 3 phải có mặt để điều tiết

H.Mai

Cũng theo đại diện phía công ty, chính sách này đã được áp dụng trên địa bàn Hà Nội từ cách đây hơn 1 tháng và nhận được phản hồi khá tích cực của nhiều tài xế. "Các tài xế hãy yên tâm và tin tưởng vào Go-Viet. Mọi thay đổi về chính sách của chúng tôi luôn nhằm mục đích duy nhất là gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên cơ sở đảm bảo quyền lợi tối ưu cho đối tác tài xế. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đối tác để có sự điều chỉnh chính sách phù hợp, đảm bảo quyền lợi 3 bên doanh nghiệp, tài xế và khách hàng" - vị này khẳng định.
Tài xế Go-Viet đình công phản đối chính sách mới - ảnh 8

Đến khoảng 16 giờ chiều, vẫn còn rất đông tài xế phản đối dưới trụ sở của Go-Viet

H.Mai

Bình luận 7

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Văn Chất

Nguyễn Văn Chất

Tôi là 1 người lớn tuổi nên có ít nhiều cái nhìn hơi sáng 1 chút : Từ ngàn xưa, người ngoại quốc vào Việt Nam dù với bất cứ mục đích gì đều tâm đắc với phương châm : Dùng người Việt trị người Việt là thượng sách, hiệu quả lại đỡ mang tai tiếng. Ứng đúng vào chính sách bây giờ của Grab qua tới Goviet...đối với anh em gọi theo danh từ "mỹ miều " của họ là đối tác (nhưng không sòng phẳng và bình đẳng), mà thực tế chỉ là những người làm công không hợp pháp về quyền lợi, chỉ hợp pháp trên nguyên tắc pháp lý. Tư bản là lợi nhuận - đồng ý, nhưng họ khôn ranh ở chỗ là chỉ bỏ ra hàng tháng vài chục triệu thậm chí cả trăm triệu tiền lương để chiêu mộ và chiêu dụ 1 vài cá nhân người Việt Nam làm đại diện , điều hành với chức danh cụ thể gì đó để chính những người (Việt Nam) này, vì lợi ích cá nhân, muốn chứng tỏ (nịnh) với ông chủ, lại nắm rõ hoàn cảnh, tâm lý của anh em tài xế mà toan tính đưa ra những chiêu trò, chế độ, quy định... có lợi cho chủ (và cũng rất lợi cho bản thân họ), việc này chẳng khác gì : SỐNG CHẾT MẶC BÂY, TIỀN THẦY BỎ TÚI ! Cho nên, tôi đề nghị anh em Goviet hay Grab...phải nhận rõ nguồn gốc của vấn đề để có biện pháp đấu tranh hợp lý, hợp pháp và đạt được hiệu quả tốt ! Qua đây, tôi cũng tha thiết cầu xin những vị "đại diện là người Việt Nam " đừng bắt mọi người - tài xế (Việt Nam) vì cuộc sống mưu sinh phải tủi khổ, chịu đựng thiệt thòi nữa !!!
Lê Quốc Huy

Lê Quốc Huy

Sai rồi bạn ơi. Nhiều anh em tài xế cũng thể hiện được sức lao động này tốt lắm. Mong đừng dựa vào quan điểm của mình mà suy xét tất cả trên bàn phím. Việc gì cũng phải biết sự quy đổi. Thời công nghệ thì bên nào cũng vậy, chấp nhận thì nhập cuộc. Có ai bắt buộc đâu nè.
Đỗ Xuân Tiến

Đỗ Xuân Tiến

Còn tôi thì thấy, cho bạn làm chủ một doanh nghiệp thì chắc doanh nghiệp đó sẽ tàn lụi, vì bạn đâu có đặt sự phát triển của doanh nghiệp xứng đáng với tầm quan trọng của nó. Kinh doanh mà không lợi nhuận chắc khỏi làm kinh doanh đi bạn. Ở bài báo này, rõ ràng tôi đang thấy một lớp tài xe GO việt đang làm mình làm mẩy để ép doanh nghiệp. Xin lỗi bạn chứ, lúc nào yêu cầu cũng được đáp ứng thì công ty đó chẳng thể tồn tại được đâu, người ta sẽ phải cân đối đủ thứ đó bạn.
To minh dũng

To minh dũng

Bgio nó bành trướng rồi, đâu có cần tx nữa, thì a em nào cảm thấy sống được thì bám theo, kg thì buôn kiếm việc khác làm ,có gì đâu mà lăn tăn tăn
Tieuthanh

Tieuthanh

Tôi tắt app này từ tháng 3, ko phải đơi tới bây giờ mới tắt đâu.
Giá cước thì bèo, app lỗi, định vị sai...nói chung toàn sạn mà ham hố gì.
Văn Quang

Văn Quang

Khi xây dựng chính sách cũng cần để các bác tài xe ôm công nghệ còn đường sống, nếu quay lưng với họ thì hãng Goviet sẽ trả giá đắt.
hà

nó có nuôi đội ngũ đâu mà chết bạn, cùng lắm là nó dẹp nhưng nó đã có lãi rồi

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm