Nhiều DN chế biến tôm đạt chứng nhận BAP 4 sao

24/05/2015 06:00 GMT+7

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) cho biết: 'VN dẫn đầu các nước cung cấp tôm trên thế giới về số lượng doanh nghiệp (DN) được cấp chứng nhận BAP 4 sao.

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) cho biết: VN dẫn đầu các nước cung cấp tôm trên thế giới về số lượng doanh nghiệp (DN) được cấp chứng nhận BAP 4 sao.

Đây là cấp cao nhất của chứng nhận BAP do Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu xây dựng và áp dụng với chú trọng tới các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, môi trường và nước thải. Tính đến nay, VN có 12 DN được cấp chứng nhận BAP 4 sao trên tổng số 67 DN có BAP. Ấn Độ mới chỉ có 2 DN nhận BAP 4 sao/ 73 DN có BAP; Thái Lan: 7/68; Trung Quốc: 2/26.
VN là nhà cung cấp tôm số 1 cho Nhật Bản, chủ lực là tôm sú cỡ lớn và các sản phẩm giá trị gia tăng; thứ 3 cho Mỹ, và thứ 4 cho EU. Đây là 3 thị trường trọng điểm của tôm VN. Bên cạnh đó, Hàn Quốc và ASEAN được đánh giá như những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu tôm nhờ Hiệp định Thương mại tự do đã được ký kết và sớm có hiệu lực, Cộng đồng kinh tế chung ASEAN sẽ được thành lập. Năm 2014 xuất khẩu tôm VN đạt giá trị kỷ lục gần 4 tỉ USD, chiếm 50% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.