Nhiều hãng hàng không ngừng bay đến và đi từ Trung Quốc vì dịch Corona

31/01/2020 10:44 GMT+7

Hàng loạt chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đã bị hủy do dịch viêm phổi cấp Corona.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp Corona, nhiều hãng hàng không quốc tế đã quyết định ngừng khai thác các đường bay đến và đi từ các sân bay Trung Quốc. Một số hãng hàng không đã hủy toàn bộ các chuyến bay tới cuối tháng 3. Bắc Kinh và Thượng Hải là các thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
British Airways là hãng đầu tiên công bố ngừng bay đến và đi từ Trung Quốc. Lufthansa, Swiss Air, Austria Airlines, Finnair, Air Canada, United Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Lion Air, Air Seoul... là các hãng hàng không tiếp theo có động thái ngừng khai thác các chuyến bay tới các thành phố của quốc gia đông dân nhất thế giới.
Hãng hàng không quốc gia Kazakhstan Air Astana cho biết sẽ ngừng các đường bay Trung Quốc từ 3.2 khi Chính phủ nước này quyết định thắt chặt kiểm soát giao thông giữa hai nước. Air Canada cho biết sẽ cắt giảm các chuyến bay tới Trung Quốc và khuyến cáo khách hàng nên thay đổi, hủy bỏ lịch trình đến Trung Quốc . Air France cũng tuyên bố trên website rằng hủy bỏ toàn bộ các chuyến bay đến và đi Trung Quốc đến 9.2.
Tại Việt Nam, hãng hàng không Vietjet cho biết có kế hoạch ngừng bay các đường Trung Quốc từ khá sớm, các đường bay sẽ ngừng khai thác ngay từ 1.2.
Các hãng hàng không cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, kiểm dịch, cảng hàng không... tuân thủ các quy trình y tế, hàng không của WHO và các nhà chức trách, nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho tổ bay và hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.