Những cách giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong mùa dịch cho trẻ nhỏ

23/06/2021 11:00 GMT+7

Trẻ em là đối tượng có sức đề kháng yếu, dễ bị dịch bệnh tấn công, bởi vậy bố mẹ hãy bỏ túi nhanh những cách phòng dịch, tăng đề kháng để giúp các em nhỏ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong mùa dịch.

Trong những ngày qua, hàng nghìn trẻ em trên cả nước đã phải vào các khu cách ly tập trung. Số lượng trẻ em ở các cơ sở cách ly vẫn đang có chiều hướng tăng lên, trong đó có nhiều em nhỏ không có bố mẹ, người nhà đi cùng. Với độ tuổi còn non nớt trẻ em chưa hiểu hết được sự nguy hiểm của dịch bệnh do đó cần có sự nỗ lực chăm sóc, bảo vệ của người lớn để có thể chiến đấu với tình hình đại dịch đang căng thẳng ở nước ta.
Dưới đây là các cách tăng sức đề kháng cho trẻ để tránh vi khuẩn, virus xâm nhập mà các phụ huynh cần lưu ý:

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Một trong những cách đơn giản nhất để giảm bớt nguy cơ lây nhiễm bệnh đó là bố mẹ cần giữ vệ sinh sạch sẽ, lau dọn thường xuyên không gian nhà cửa để tránh bụi bẩn, vi khuẩn, virus xâm nhập.
Các vật dụng, đồ chơi của bé cũng cần được tiệt trùng thường xuyên. Những vị trí nhiều người chạm tay vào như tay nắm cửa thì nên sử dụng dung dịch kháng khuẩn để loại bỏ tối đa nguy cơ lây bệnh.
Giữ vệ sinh cá nhân cũng là cách bảo vệ và chăm sóc trẻ trong mùa dịch bệnh. Bố mẹ cần tạo thói quen cho bé rửa tay thường xuyên với xà phòng, súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng để sạch cổ họng đặc biệt là đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Tăng cường chất dinh dưỡng trong bữa ăn

Theo các chuyên gia, bổ sung đa dạng dinh dưỡng là cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả nhất. Nên lựa chọn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, khoáng chất… có trong thịt bò, thịt nạc, các loại rau xanh, các loại đậu…
Bên cạnh đó, nên cho trẻ ăn nhiều trái cây chứa nhiều vitamin C, E để cung cấp đầy đủ vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần tập cho bé lối sống lành mạnh: ngủ đúng giờ, đủ giấc, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

Uống đủ nước và nên là nước ấm tinh khiết mỗi ngày

Việc uống nước đầy đủ, đặc biệt là nước ấm giúp các niêm mạc vùng hầu họng hoạt động hiệu quả, giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng.
Theo chuyên gia dinh dưỡng, khi uống nước ấm nhiệt độ của nước sẽ làm cơ thể ấm dần lên, giúp cho quá trình lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi, dễ dàng. Nước ấm đi qua họng sẽ làm giãn mạch máu, giúp máu ở cổ lưu thông tốt, các niêm mạc vùng hầu họng hoạt động hiệu quả từ đó nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.
Bố mẹ cần tập cho trẻ thói quen uống nước mỗi ngày chứ không phải đợi khát mới uống. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên chọn nguồn nước chuẩn sạch, đã được loại bỏ vi khuẩn, chất độc hại, kim loại nặng… để ngăn ngừa các bệnh tật có nguy cơ từ nguồn nước.
Một trong những thương hiệu được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn là máy lọc nước Karofi. Đây là thương hiệu hiện đang đứng số 1 thị phần và yêu thích nhất với 79% bình chọn (theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Techsci).
Đây cũng là thương hiệu duy nhất ở Việt Nam đạt chuẩn tinh khiết nước uống đóng chai (QCVN6-1:2010/BYT) do Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y tế chứng nhận theo quy trình hướng dẫn của WHO và Unicef. Với công nghệ lọc RO Mỹ, cùng hệ thống lõi lọc công nghệ Smax mạnh mẽ lọc bỏ hoàn toàn vi khuẩn, tạp chất, ion kim loại nặng cùng các độc tố có trong nước… mang đến nguồn nước tinh khiết, uống được trực tiếp, không cần đun nấu.
Máy lọc nước Karofi còn được trang bị hệ lõi lọc chức năng bổ sung các khoáng chất có lợi (canxi, kali, natri…) hay ion âm, hydrogen… hỗ trợ tăng cường đề kháng, tốt cho sức khỏe.
Tìm hiểu về sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh Karofi tại đây: https://karofi.com/may-loc-nuoc-nong-lanh-2021
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.