Những đòn bẩy giúp nội thất Xuân Hòa thắng thế trên thị trường

0
Từ một doanh nghiệp nhà nước, sau 3 năm cổ phần hóa, Xuân Hòa lột xác trở thành nhà sản xuất nội thất với sản phẩm đạt chất lượng quốc tế và bắt kịp xu hướng nội thất thế giới.
Thiết kế nội thất văn phòng kiểu may đo của Xuân Hòa luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng Thiết kế nội thất văn phòng kiểu may đo của Xuân Hòa luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng
Thiết kế nội thất văn phòng kiểu may đo của Xuân Hòa luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng

Đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ

Theo ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, sau khi cổ phần hóa, sau 3 năm kiên trì thực hiện, đến nay Xuân Hòa đã thu được kết quả khả quan, tích cực. “Chúng tôi đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng nhờ những sản phẩm chất lượng cao, đón đầu xu hướng nội thất thế giới, đã bền lại đẹp. Đây là slogan Xuân Hòa đang theo đuổi”, ông Duy Anh chia sẻ.
Cũng theo Tổng giám đốc Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam, để chiến thắng trên thương trường thì sản phẩm phải có chất lượng tốt, giá cạnh tranh - hai yếu tố này do công nghệ mang lại, nên Xuân Hòa quyết định nhập những dây chuyền tiên tiến từ các nước G7, với khoản đầu tư 2-3 triệu USD cho công nghệ, máy móc thiết bị mỗi năm.
Hệ thống máy móc hiện đại được vận hành tự động giúp Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam nâng cao chất lượng, hình thức của sản phẩm và gia tăng hiệu suất lao động

Hệ thống máy móc hiện đại được vận hành tự động giúp Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam nâng cao chất lượng, hình thức của sản phẩm và gia tăng hiệu suất lao động

Theo đó, Xuân Hòa đã mua hệ thống máy dán cạnh không viền của Tập đoàn Biese (Italy); máy đột, dập tự động Amada (Nhật Bản), robot hàn tự động Panasonic; máy uốn, gấp tự động Salvagnini (Italy), hệ thống máy cưa, cắt, dán nẹp gỗ tự độnghãng SCM (Italy)... Mới đây, Xuân Hòa nhập khẩu dây chuyền trị giá 500.000 USD từ Tập đoàn Biesse với công nghệ Slimline giúp tạo góc cạnh tinh tế trên những sản phẩm gỗ công nghiệp, giúp sản phẩm bền, đẹp và thời trang. “Những công nghệ mới này đã giúp sản phẩm Xuân Hòa thay đổi diện mạo và tăng chất lượng so với trước, được khách hàng đón nhận và có phản hồi tốt. Khoản đầu tư cho công nghệ đã mang lại hiệu quả xứng đáng nên chúng tôi sẽ tiếp tục đầy tư công nghệ hiện hại, tiên tiến cho sản xuất”, ông Duy Anh tiết lộ thêm.

Xác định con người là trọng tâm phát triển bền vững của doanh nghiệp

Tuy đánh giá cao hiệu quả công nghệ mang lại nhưng với lãnh đạo Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam thì con người vẫn là tài sản lớn nhất, là trọng tâm của sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. “Chúng tôi luôn đặt bài toán con người là trọng tâm, bởi doanh nghiệp nào cũng có thể đầu tư cùng một dây chuyền hay nguyên vật liệu, nhưng để có được đội ngũ nhân sự tài năng, có thể làm chủ được công nghệ thì đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư nhân sự bài bản”, ông Duy Anh nhấn mạnh.
Ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao Giấy khen và quà cho Phân xưởng đạt thành tích xuất sắc trong tháng

Ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam (ngoài cùng bên phải) trao Giấy khen và quà cho Phân xưởng đạt thành tích xuất sắc trong tháng

Ông Lê Duy Anh (bìa phải) trao Giấy khen và quà cho Phân xưởng đạt thành tích xuất sắc trong tháng. Cũng theo ông Duy Anh, Xuân Hòa đã có những đầu tư xứng đáng cho Phòng R&D và bộ phận này đã cho ra đời 42 mẫu sản phẩm mới trong năm 2019, với trung bình mỗi tháng tung ra thị trường 2-3 thiết kế mới. Mỗi năm công ty cũng đã đầu tư hơn 2 tỉ đồng để tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho toàn bộ nhân sự.

Nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất và chất lượng lao động

Trong bối cảnh các tập đoàn quốc tế đang dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, Xuân Hòa đã nắm bắt được nhiều cơ hội kinh doanh với các đối tác quốc tế nhờ vào việc xây dựng nhà máy theo bộ tiêu chuẩn 5S/ TPS. Công ty đã thuê đội ngũ chuyên gia của Toyota nhằm hiện thực hóa cách thức quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật.
Phương thức quản lý của các chuyên gia Toyota có tên gọi "Toyota Production System" (TPS) đã được ứng dụng tại Mỹ và nhiều nước tiên tiến. Sau 3 năm áp dụng phương thức mới, Xuân Hòa có được những kết quả vượt trội về năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất. “Chúng tôi xác định, năng suất lao động cao chính là một vũ khí cạnh tranh không chỉ với doanh nghiệp nội địa mà còn trên thị trường xuất khẩu. 2019 là năm thứ hai công ty tăng trưởng doanh số 20%. Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt, trong đó doanh thu xuất khẩu tăng 38% doanh thu. Kết quả kinh doanh phản ánh hoạt động đầu tư những năm trước của chúng tôi đã đi đúng hướng và thu về trái ngọt”, Tổng giám đốc Lê Duy Anh nhìn nhận.
Xuân Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào décor ("may đo" nội thất) và mảng nội thất chung cư, khách sạn

Xuân Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào décor ("may đo" nội thất) và mảng nội thất chung cư, khách sạn

Đối với thị trường nội địa, Xuân Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào décor ("may đo" nội thất) và mảng nội thất chung cư, khách sạn. Ngoài ra, Xuân Hòa sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, Pháp, mở rộng các tệp khách hàng mới, đồng thời phát triển mảng công nghiệp phụ trợ đang chiếm 15% doanh số năm 2019”, ông Duy Anh tiết lộ định hướng kinh doanh thời gian tới.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Theo đánh giá của các bà nội trợ mua hàng tết trong siêu thị chỉ có hàng đại trà, không có hàng độc lạ	 /// ảnh: Ng.Nga

Đặc sản tết xuống phố

Đến hẹn lại lên, các nhà sản xuất hàng tết đã “vắt óc” để có những đặc sản mới mẻ, bắt mắt, an toàn hơn và... ngon hơn. Thông điệp “món cũ, cách nhìn mới” đang được nhiều nhà sản xuất áp dụng cho những đặc sản tết.