Những lưu ý khi chọn gói vay ưu đãi

08/06/2015 08:00 GMT+7

Lãi suất hấp dẫn trong ngắn hạn để rồi thả nổi sau thời gian ưu đãi, hay lãi suất ổn định và minh bạch trong suốt thời gian vay, uy tín của ngân hàng cũng như tính toán khả năng chi trả... là những yếu tố cần cân nhắc và xem xét kỹ trước khi quyết định vay.

Lãi suất hấp dẫn trong ngắn hạn để rồi thả nổi sau thời gian ưu đãi, hay lãi suất ổn định và minh bạch trong suốt thời gian vay, uy tín của ngân hàng cũng như tính toán khả năng chi trả... là những yếu tố cần cân nhắc và xem xét kỹ trước khi quyết định vay.

Ảnh: H.MẢnh: H.M
Đây là chia sẻ của ông Godfrey Swain, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ - Sản phẩm, Kênh bán hàng và Marketing - Ngân hàng VIB tại buổi tư vấn người tiêu dùng về cách chọn gói vay sao cho hiệu quả nhất.
Khi đi vay vốn ngân hàng, những vấn đề mà tôi nên quan tâm nhất là gì? Xin cảm ơn! (Liên Hương, 25 tuổi)
Ông Godfrey Swain: Chào bạn! Trước tiên, bạn cần quan tâm đến khả năng chi trả của mình đến đâu. Sau đó, bạn cần lựa chọn ngân hàng uy tín, dịch vụ tốt, bởi sự minh bạch của nhà băng là yếu tố quan trọng đảm bảo cho khoản vay của mình.
Trong suốt thời gian vay, bạn sẽ phải trả khoản gốc và lãi hằng tháng nên cần đảm bảo đủ tài chính để không phát sinh nợ xấu. Khi vay, bạn cũng cần cân nhắc lãi suất trước và sau thời gian ưu đãi, liệu đó có phải lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng biên độ cố định hay đó là lãi suất tiết kiệm 13 tháng cộng biên độ. Bạn cũng nên cân nhắc việc mua bảo hiểm cho khoản vay (nhất là những khoản vay tín chấp), khoảng 1% của khoản vay.
Tôi có biết thông tin VIB đưa ra lãi suất rất thấp trên thị trường, chỉ 6,68% một năm trong vòng 12 tháng đầu. Tuy nhiên, tôi lo ngại rằng hết thời hạn ưu đãi, các ngân hàng thường để lãi suất của mình thả nổi khiến tôi không chủ động được kế hoạch trả nợ của mình. Bên phía Ngân hàng VIB có chính sách như thế nào về cách tính lãi suất để giải quyết được lo ngại này? (Trần Ngọc Hạ - 40 tuổi, Hà Nội)
Ngân hàng VIB đang có gói ưu đãi về lãi suất dành cho khách hàng cá nhân, với lãi suất 6,68%/năm trong vòng 12 tháng đầu. Từ tháng thứ 13, lãi suất được tính bằng lãi suất tiết kiệm VND kỳ hạn 12 tháng cộng biên độ 3,99%. Hoặc khách hàng có thể chọn hưởng lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng biên độ cố định 3,49% một năm trong suốt thời gian vay. Lãi suất tiết kiệm 12 tháng của VIB hiện nay là 5,7%/năm. Với chương trình này, công thức tính lãi suất đã cố định và minh bạch ngay từ đầu. Tức số tiền mọi người phải trả hằng tháng trong suốt thời gian vay không bị chênh lệch nhiều.
Hiện lãi suất tiết kiệm 12 tháng có xu hướng ổn định nên gói ưu đãi lãi suất của VIB giúp người vay thuận tiện, chủ động trong việc lên kế hoạch tài chính cho mình.
Xin chào ông Godfrey. Hai vợ chồng tôi có thu nhập 60 triệu đồng một tháng. Nhà tôi đang có một đứa con 3 tuổi, hiện chồng tôi đã vay 1 tỉ đồng để mua nhà. Tuy nhiên tôi muốn vay thêm 500 triệu đồng nữa để mua xe. Nếu tôi vay như vậy, có hợp lý không? Và ngân hàng có chấp nhận hồ sơ của tôi không? Cám ơn ông. (Nguyễn Thị Hà Vân, Nguyễn Đình Chiểu, Q.3)
Để vay 500 triệu đồng mua xe, bạn cần cân nhắc trước các khoản chi tiêu ngoài khoản trả nợ cho ngân hàng hằng tháng như chi phí vận hành, bảo dưỡng xe, hay các chi phí phát sinh cho gia đình nếu có thêm thành viên mới trong tương lai.
Tại VIB, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ vay của bạn và sẽ tư vấn cụ thể hơn số tiền vay phù hợp, hoặc bạn có thể gọi tổng đài miễn phí 18008180 để được tư vấn chi tiết. Bạn cũng nên cân nhắc việc mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm cho khoản vay để dự phòng những tình huống phát sinh trong tương lai.
Mình đang có nhu cầu muốn vay mua xe ô tô để phục vụ việc đi lại, kinh doanh. Cho hỏi có chương trình cho vay mua xe Mercedes không. Mình muốn hỏi về điều kiện và thủ tục vay thế nào? (Lê Thành Công, 36 tuổi, Bình Dương)
Hiện nay Ngân hàng VIB có nhiều chương trình hợp tác với các hãng xe, trong đó có Mercedes.
Về điều kiện và thủ tục vay: nếu bạn thế chấp bằng chính chiếc xe định mua, bạn cần chứng minh thu nhập, khả năng chi trả, giấy tờ pháp lý của người vay.
Tuy nhiên, hiện VIB đang có chương trình ưu đãi lãi suất Thời điểm vàng với giải thưởng bốc thăm may mắn lớn nhất là một chiếc ô tô Mercedes. Nên nếu tham gia gói vay ưu đãi này, bạn có thể trở thành chủ nhân của chiếc Mercedes và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác mà không cần phải vay vốn mua xe nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.