Nữ trang vàng không rõ nguồn gốc không được lưu thông

22/09/2016 10:21 GMT+7

Ngày 21.9, Hội Mỹ nghệ kim hoàn TP.HCM tổ chức hội thảo giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định 24 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp (DN) thông tin lượng vàng nữ trang tồn hiện nay chiếm khoảng 50% lượng hàng, có nhiều mẫu nữ trang được sản xuất cách đây 5 - 10 năm, nay nếu nấu lại thì quá tốn kém nên cho DN tự kiểm tra chất lượng và công bố.
Về vấn đề này, ông Phạm Văn Đồng, Chánh thanh tra Sở KH-CN TP.HCM, cho biết hàng hóa lưu thông trên thị trường không có khái niệm hàng tồn nên DN đã đưa hàng hóa ra lưu thông cần phải đảm bảo chất lượng đúng quy định hiện hành. Người bán hàng phải chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa và nếu cơ quan chức năng kiểm tra không đạt sẽ bị xử phạt. Nếu DN mua bán có hợp đồng với DN sản xuất thì đây là cơ sở để yêu cầu nhà sản xuất bồi thường khi chất lượng sản phẩm không đạt hoặc có cơ sở để khởi kiện ra tòa nếu không thỏa thuận được.
Liên quan đến các nữ trang vàng trắng, vàng Ý nhập khẩu không rõ nguồn gốc, ông Phạm Văn Đồng khẳng định, theo quy định vàng trang sức mỹ nghệ nhập khẩu ghi bằng tiếng nước ngoài phải có nhãn phụ ghi kèm thông tin và xuất xứ hàng hóa. Hàng nhập không rõ nguồn gốc thì không được lưu thông trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.