Nườm nượp đi chơi ngày nghỉ Tết dương lịch

02/01/2015 17:24 GMT+7

(TNO) Lượng khách đổ về các trung tâm vui chơi, giải trí, mua sắm của Hà Nội và các khu du lịch miền Bắc trong hôm nay 2.1, tăng đột biến so với hôm qua.

(TNO) Lượng khách đổ về các trung tâm vui chơi, giải trí, mua sắm của Hà Nội và các khu du lịch miền Bắc trong hôm nay 2.1, tăng đột biến so với hôm qua.

nuom-nuo-di-choi-Tet-duong-lichPhe vé trước Trung tâm chiếu phim Quốc gia - Ảnh: Bảo Sam

nuom-nuo-di-choi-Tet-duong-lichKhách đến rạp chiếu phim rất đông khiến nơi đây quá tải - Ảnh: Bảo Sam

nuom-nuo-di-choi-Tet-duong-lichLượng người tìm đến các trung tâm vui chơi tăng đột biến - Ảnh: Bảo Sam

Rạp chiếu phim “cháy” vé 

Từ đầu giờ sáng đến chiều nay, tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp chiếu phim Vincom Bà Triệu, Big C The Garden… đều xuất hiện lực lượng “phe vé" khá đông, giá vé bán ra so với giá gốc cao hơn 20.000 - 40.000 đồng/cặp. Trong đó, bộ phim ăn khách Chàng trai năm ấy giá gốc 110.000 đồng/cặp được phe vé bán lại với giá 150.000 đồng/cặp sát giờ chiếu. Nhiều phim khác cũng bị đẩy giá cao hơn.
Công viên Thủ Lệ, nhiều trung tâm mua sắm tại Hà Nội, đặc biệt là ở Royal City đều nườm nượp khách mua sắm, ăn uống, giải trí. Đường Nguyễn Trãi luôn trong tình trạng ùn tắc.
Thị trấn Sa Pa, Lào Cai: 100% khách sạn, nhà nghỉ kín phòng
Theo ông Phạm Tất Thành, Phó giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch  Sa Pa, tất cả các khách sạn tại Sa Pa đều “cháy” phòng từ trước Tết dương lịch 2 tuần. Giá phòng được đẩy lên cao gấp 2 - 3 lần ngày thường nhưng nếu không đặt phòng sớm vẫn không thuê nổi phòng nghỉ tại đây.
Theo ông Thành, lượng khách đến Sa Pa những ngày này tăng khoảng 30%.
nuom-nuop-di-choi-Tet-duong-lichKhách đến Sa Pa tăng khoảng 30% so với ngày thường - Ảnh: Tất Thành

nuom-nuop-di-choi-Tet-duong-lichKhách đến chợ mua bán chim cảnh tại thị trấn Sa Pa - Ảnh: Tất Thành
Quảng Ninh nườm nượp khách tham quan vịnh Hạ Long
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, lượng khách đến thăm vịnh Hạ Long tăng đột biến từ sáng nay. Bãi đậu ô tô của cảng tàu Bãi Cháy chật kín. Gần như 100% tàu du lịch được huy động để phục vụ khách tham quan.
Trung tâm mua sắm Vincom Center Hạ Long đang là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch tới tham quan mua sắm trong những ngày nghỉ này.
nuom-nuop-di-choi-Tet-duong-lich
nuom-nuop-di-choi-Tet-duong-lichNườm nượp khách tham quan vịnh Hạ Long trong chiều 2.1 - Ảnh: Thúy Hằng

nuom-nuop-di-choi-Tet-duong-lichBãi đậu xe tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy đông kín - Ảnh: Thúy Hằng
Hải Phòng: Khách nước ngoài "đổ bộ" Đồ Sơn, Cát Bà 
Theo cộng tác viên Phan Anh Tuấn của Thanh Niên Online đang có mặt tại Hải Phòng, thời điểm này không phải mùa du lịch cao điểm của Đồ Sơn, Cát Bà. Lượng khách đến đây tăng không đáng kể so với ngày thường.
2.000 khách tham quan khu du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc
Cộng tác viên Hồng Nhung của Thanh Niên Online từ Tam Đảo cho hay lượng khách đến Tam Đảo tăng cao hơn ngày thường.
nuom-nuop-di-choi-Tet-duong-lichKhách du lịch tham quan Tam Đảo - Ảnh: Hồng Nhung
Theo ban quản lý khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc, hôm qua và hôm nay, mỗi ngày Tam Đảo đón 2.000 khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, chủ yếu là khách du lịch từ Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
Du khách thích thú với vườn dâu Đà Lạt
Trong hai ngày 1 và 2.1, du khách nhộn nhịp kéo lên phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng) để tham quan và nghỉ dưỡng. 
Bên cạnh việc tham quan các thắng cảnh đẹp như Thung lũng Tình yêu, Vườn hoa Đà Lạt, thác Đa-tan-la... nhiều đoàn du khách tìm đến các vườn dâu, vườn rau hoa canh tác theo công nghệ cao khám phá và trải nghiệm việc sản xuất và thu hoạch nông sản.
Các vườn dâu tây dọc đường Nguyên Tử Lực, Mai Anh Đào (phường 8), Thánh Mẫu, Đan Kia (phường 7)...luôn nhộn nhịp du khách.
Ông Trần Anh Sơn (chủ một vườn dâu trên đường Thánh Mẫu) cho biết trong các ngày 1 và 2.1 mỗi ngày có khoảng 50 đoàn du khách đến tham quan, tìm hiểu cách canh tác dâu và mua dâu tươi với giá từ 80.000 đồng- 120.000 đồng /kg.
Vườn dâu tây Nhật và cà chua Hà Lan của gia đình ông Vương Đình Phi (phường 8) cũng không đủ dâu để bán, mặc dù giá đến 260.000đ/kg. Nhiều du khách còn tự hái cà chua bibi và mua về làm quà với giá 60.000 đồng /kg…
Du khách mua dâu tây ngay tại vườn
Tin, ảnh: Lâm Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.