Ô tô con Trung Quốc tăng nhập vào Việt Nam

Nguyên Nga
Nguyên Nga
17/09/2018 17:31 GMT+7

Mặc dù Thái Lan và Indonesia vẫn làm chủ thị trường xe nhập khẩu ở Việt Nam, song lượng ô tô con từ Trung Quốc đang gây chú ý trên thị trường xe nhập trong tuần qua.

Trong tuần thứ 2 của tháng 9, có 72 ô tô dưới 9 chỗ từ Trung Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam. Đây là lần thứ 3, xe ô tô con của Trung Quốc được nhập vào Việt Nam trong năm nay. Trước đó, trong tuần đầu tháng 8 (từ ngày 3 - 9.8), có 70 chiếc và tuần cuối tháng 5 (từ ngày 25 - 31.5), có 65 ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ từ Trung Quốc đã được nhập vào Việt Nam.
Theo cơ quan hải quan, xe ô tô con Trung Quốc được nhập vào Việt Nam chủ yếu các dòng xe nội địa, đã có thương hiệu tại thị trường Trung Quốc như Zoyte, Baiz… Tuy nhiên, các dòng xe này tuy có giá khá mềm, song ngay thị trường trong nước, các dòng xe nội địa cũng không được người tiêu dùng Trung Quốc thích tậu xe bền đẹp yêu chuộng.
Trung Quốc, mà đặc biệt là thành phố Thượng Hải, có mặt hầu hết các nhà máy lắp ráp của các nhãn hàng xe lớn đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật... Song Việt Nam không nhập khẩu các thương hiệu xe lớn của các quốc gia này từ Trung Quốc mà chủ yếu nhập từ các nước châu Âu như Đức, Thụy Điển hay Thái Lan, Indonesia và Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.