Ông bố U.40 và hành trình vượt qua sóng gió tuổi trung niên

09/10/2018 15:00 GMT+7

Bước vào độ tuổi 35-40 là lúc nam giới đối diện với nhiều áp lực: kỳ vọng công danh, trục trặc gia đình, biến cố cuộc sống… Chìa khóa để vượt qua giai đoạn này là tinh thần lạc quan, cách nghĩ đơn giản hóa vấn đề.

Đó là kinh nghiệm anh Trần Xuân Sinh (quê Ninh Bình, hiện 41 tuổi sống tại Q.8, TP.HCM) đúc kết được sau khi trải qua nhiều biến cố cách đây 2 năm: phát hiện bị bệnh, phải từ bỏ giấc mơ lái xe, sức khỏe giảm sút, tương lai bất định. Bằng cách thay đổi suy nghĩ, anh đã dần sắp xếp lại cuộc đời một cách thành công.
Câu chuyện sẽ giúp bạn có kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn nam giới thường gặp phải khi bước vào tuổi trung niên, cũng như tìm lại nguồn cảm hứng để đạt thêm nhiều thành công mới.
Có đam mê thì đừng nghĩ nhiều, cứ theo đuổi
Anh Sinh vào Sài Gòn lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng khi mới 22 tuổi. Đêm trước khi đi, bố anh còn đánh thức lúc 2 giờ sáng để ngăn cản. Dù áy náy, nhưng tin vào quyết định của mình, anh quyết rời quê hương để tìm chân trời mới.
Đam mê cầm lái, anh làm đủ nghề để tìm cơ hội học lái xe. May mắn mỉm cười khiến anh xin được làm phụ xe và học lái buổi tối với người quản lý ở xưởng giày. Nhờ ý chí nỗ lực, anh thi được bằng lái và trở thành tài xế xe buýt chạy một số tuyến từ An Sương đến Bến Thành. Công việc của anh bắt đầu từ lúc 4 giờ sáng và chỉ kết thúc khi trời tối mịt.
"Hồi ấy chạy xe vất vả, lương chỉ đủ sống nhưng tôi không nghĩ nhiều. Được làm công việc mình thích thì không gì bằng, thế cũng là thành công rồi". Định nghĩa giản dị về thành công giúp anh Sinh không còn áp lực phải thành danh để vinh quy bái tổ.
Có thử thách thì mới có cơ hội thành công
Lập gia đình đã hơn 10 năm nay nhưng vì nhiều lý do, hiện tại anh sống một mình và chỉ biết lấy lái xe làm niềm vui. Những tưởng mình sẽ làm bác tài “độc thân vui tính” cho đến khi về hưu nhưng cách đây 2 năm, anh phát hiện mình bị thoát vị đĩa đệm và phải phẫu thuật. Căn bệnh khiến anh không thể tiếp tục công việc lái xe vốn là kế sinh nhai và cũng là niềm vui duy nhất của mình.
Một thời gian dài anh tưởng như mình đã gục ngã. Nhưng nhớ lại những khoảng thời gian còn khó khăn hơn khi mới đặt chân đến Sài Gòn, những lúc ban ngày làm công nhân ép đế giày, ban đêm học nghề lái xe, những lúc đi sớm về khuya để chạy xe. Và đặc biệt, nhớ đến con trai, anh mong sau này con có thể tự hào về mình. Dù chưa làm được gì to tát, nhưng anh không muốn mình buông xuôi. Anh nghĩ, những lúc khó khăn trước đây anh vượt qua được thì bây giờ cũng sẽ tìm được cách vượt qua.
"Nhiều khi sự việc không đến mức tồi tệ như mình nghĩ mà do mình làm trầm trọng lên. Nếu suy nghĩ nhẹ nhàng đi, có thể mình sẽ tìm ra cách giải quyết" - anh Sinh chia sẻ suy nghĩ đưa anh đến cách giải quyết vấn đề. Còn chút tiền sau ca phẫu thuật, anh hùn hạp cùng một người bạn để kinh doanh. Công việc không quá phát đạt nhưng giúp anh đủ sống. Nhiều lúc anh vẫn nhớ nghề lái xe nhưng đã nghĩ tích cực hơn: "Khi nào thèm lái quá thì mình mượn xe nhà ông anh cùng quê chạy 1 vòng cho đỡ nhớ".
Suy nghĩ lạc quan của anh Sinh ngày nào giờ đã thành hiện thực theo hướng không ai ngờ. Trong một lần ngồi uống mừng công việc với bạn bè, anh đã trở thành khách hàng may mắn đầu tiên trúng 1 trong 8 chiếc xe chiếc xe Mercedes GLC 200 của chương trình khuyến mãi “Uống mừng thành công, trúng tám xe sang” do nhãn hàng Bia Saigon Special tổ chức.
Niềm vui được lái xe của anh Sinh được tiếp tục bằng cách không ai ngờ (ảnh chụp cùng đại diện Bia Sài Gòn tại sự kiện trao giải thưởng)
Niềm vui được lái xe của anh Sinh được tiếp tục bằng cách không ai ngờ (ảnh chụp cùng đại diện Bia Sài Gòn tại sự kiện trao giải thưởng)
Vốn chỉ định uống mừng để tự thưởng cho một thành công nhỏ trong công việc, rốt cuộc lại may mắn trúng xe “tiền tỉ”; anh Sinh hóm hỉnh gọi cơ duyên của Bia Saigon Special trao tặng là phần thưởng cho tinh thần “vượt lên chính mình”. Đấy cũng là tín hiệu cho anh biết chiếc xe cuộc đời của anh thời gian qua chỉ đang tạm chờ đèn vàng. Và đèn vừa chuyển xanh để đi tiếp!
Không sống cạnh gia đình, cũng không còn cầm lái, niềm vui của anh giờ đây là lai rai nhâm nhi những chai Bia Sài Gòn cùng chiến hữu. Với người đàn ông tuổi 40 tóc đã hơi hoa râm, chẳng cần phải trở thành “ông này bà nọ” mới gọi là thành công. Miễn là tâm yên ổn, cuộc sống đủ đầy, bên cạnh có bạn bè để nâng bia uống mừng cùng những điều nho nhỏ đạt được mỗi ngày, trân trọng những gì đang có - đó đã là thành công, đã là an vui.
Nhãn hàng Bia Saigon Special tin rằng, một khi niềm cảm hứng thành công lan tỏa, thành công của mỗi người Việt khi được nhân rộng sẽ tạo nên thành công chung cho đất nước, làm nên niềm tự hào của Việt Nam. Chương trình “Uống mừng thành công, trúng tám xe sang" được tổ chức nhằm lan tỏa cảm hứng thành công trong cộng đồng. Bên cạnh giải thưởng đặc biệt là 8 chiếc xe Mercedes GLC 200, chương trình còn dành tặng 8.888.888 chai bia miễn phí.
Để biết thêm thông tin về chương trình, độc giả xem tại đây hoặc gọi hotline 19006988.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.