Ông Lý Quang Diệu: Làm thất vọng một nhà đầu tư, sẽ mất nhiều nhà đầu tư khác!

04/03/2009 23:21 GMT+7

* Ông Lý Quang Diệu sẽ đến Việt Nam trong tháng 4 tới Tại cuộc đối thoại về khủng hoảng kinh tế thế giới do hãng tin Thomson Reuters tổ chức chiều tối hôm qua 4.3, cựu Thủ tướng Singapore, ông Lý Quang Diệu, đã có những nhận xét rất thẳng thắn về Việt Nam.

Việc ông Lý Quang Diệu đề cập đến Việt Nam tại buổi đối thoại với khoảng 140 đại diện từ các ngân hàng và các tập đoàn kinh tế đang hiện diện tại Singapore về các giải pháp cho cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới và vực dậy nền kinh tế Singapore đang trong tình trạng suy thoái nghiêm trọng là một điều khá bất ngờ.

 Khi phóng viên Thanh Niên giới thiệu tên và cơ quan công tác trước khi đặt câu hỏi,  ông Lý Quang Diệu đã đáp lại như sau: “Tôi đọc trên báo chí ở Singapore và thấy có những thông tin về gói kích cầu 6 tỉ USD của Chính phủ các bạn. Tuy nhiên, dù thế nào thì tôi cũng sẽ sang thăm Việt Nam trong tháng 4 tới. Tôi đã hứa với Thủ tướng của bạn. Tôi sẽ sang TP.HCM và Hà Nội, ở đó sẽ thảo luận với nhóm làm việc của Chính phủ”.

Và trước sự bất ngờ của cử tọa, ông Lý tiếp tục: “Bất kể tình hình Việt Nam hiện nay ra sao, tôi vẫn muốn nói rằng, trong số những sinh viên Đông Nam Á mà Singapore cấp học bổng học tại những trường đại học của chúng tôi, sinh viên Việt Nam là những em nghiêm túc nhất, thông minh nhất, và thành công nhất. Rồi các em trở về nước. Các em làm được việc”.

Ông Lý còn có thêm một vài nhận xét về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đưa ra lời khuyên: “Khi có nhà đầu tư đến với chúng ta, chúng ta phải làm cho họ thành công. Bởi thế, chúng ta chăm chút cho công việc của họ, chúng ta giúp đỡ họ, chúng ta thúc đẩy họ. Nếu chúng ta làm thất vọng một nhà đầu tư, chúng ta sẽ làm mất nhiều nhà đầu tư khác”.

Ông Lý kết thúc phần đề cập về Việt Nam bằng kết luận cho rằng Việt Nam đã có nhiều tiến bộ: “Các bạn đã học tập được rất nhiều. Khu công nghiệp thứ hai của Singapore tại Bình Dương rất thành công”.

Thục Minh (Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.