Phát hiện 44 hang động mới ở Phong Nha - Kẻ Bàng

13/08/2018 11:30 GMT+7

Đến thời điểm này, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận có tổng số 405 hang động ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình.

Tin từ Tổng cục Du lịch cho biết nhóm nghiên cứu thuộc Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa phát hiện thêm 44 hang động mới tại khu vực này.
Các hang động được phát hiện mới phân bố nhiều nhất tại các xã Dân Hóa, Hóa Sơn, Trung Hóa, Thượng Hóa (huyện Minh Hóa), với 33 hang động, tiếp đến là xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch), với 9 hang động và cuối cùng là các xã Trường Sơn, Trường Xuân (huyện Quảng Ninh), với 2 hang động.
Qua khảo sát của nhóm nghiên cứu, 44 hang động này có đặc điểm theo các kiểu: động ướt đang hoạt động, động hoạt động theo mùa và động khô ngưng hoạt động, gồm 4 dạng thạch nhũ cơ bản là thạch nhũ dạng mái và thác đá, thạch nhũ dạng phân tán, thạch nhũ được tạo bởi dòng chảy của nước, thạch nhũ do tích tụ của khoáng chất.
Theo đánh giá của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hầu hết các hang động mới được phát hiện nói trên chỉ mới nằm trong phạm vi nghiên cứu tiếp cận, xác định vị trí, mô tả sơ bộ. Do vậy, cần phải có khảo sát, nghiên cứu chuyên sâu để làm rõ hơn giá trị, qua đó có những nhận định chính xác trong việc bảo tồn và khai thác bền vững cảnh quan các hang động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.